Tiếng Việt | English

06/01/2024 - 17:55

Tập tản văn Làm rể miền Tây đoạt giải A Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2023  

Đây là lần đầu tiên chi hội Văn học (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh) có tác phẩm đoạt giải A Giải thưởng Văn học Nghệ thuật. Trước đây, tác phẩm Nông ngư cụ Nam bộ với ca dao tục ngữ của tác giả Phan Văn Phấn (Chi hội Văn nghệ dân gian) cũng từng đoạt giải A Giải thưởng này.

Nhà văn Nguyễn Hội nhận giải A tại lễ trao giải (ảnh: Nvcc)

Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2023. Đây là giải thưởng danh giá trong trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, được tổ chức thường niên suốt 30 năm qua.

Trong số 69 tác phẩm được trao giải, có 60 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố. Trong đó, tập tản văn Làm rể miền Tây của tác giả Nguyễn Hội, hội viên Chi hội Văn học (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh) xuất sắc đoạt giải A. Ba giải A còn lại được trao cho các tác phẩm: Tranh acrylic Ký ức,  tập thơ Một ngày từ bên trong và bộ ảnh Hoàng hôn Sài Gòn

Tập tản văn làm rể miền Tây

Nguyễn Hội là nhà văn "quân hàm xanh". Anh sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, hiện đang công tác tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An và là hội viên Chi hội Văn học. Làm rể miền Tây là tập tản văn giàu cảm xúc của chàng trai miền châu thổ sông Hồng dành cho quê hương thứ hai của mình - một góc biên giới Tây Nam tại Long An. Anh yêu miền Tây không chỉ bằng tình yêu của người bộ đội biên phòng dành cho quê hương đất nước mà đó còn là tình yêu của một chàng rể miền Tây.

30 bài viết trong tập tản văn không chỉ đưa người đọc về một góc vùng biên với những đặc điểm không lẫn vào đâu được mà còn nhắc nhở về miền ký ức tuổi thơ của tác giả ở đồng bằng sông Hồng nơi vương vấn khói cơm chiều mẹ nấu, có khu vườn của mẹ mộc mạc mà lưu luyến không nguôi./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết