Tiếng Việt | English

08/09/2023 - 08:30

Tất cả vì học sinh thân yêu!

Đầu tuần này, cùng cả nước, trên 340.000 trẻ mầm non, học sinh (HS) tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Long An chính thức bước vào năm học 2023-2024. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp,... cùng dự, chia sẻ niềm vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, cô giáo và các em HS.

Trong niềm vui đón năm học mới, các trường đưa vào sử dụng nhiều phòng học, phòng chức năng, công trình phụ,... đã được khẩn trương thi công mới, sửa chữa, nâng cấp trong dịp hè. Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc, tổng kinh phí đầu tư cho năm học 2023-2024 gần 467 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Theo đó, số phòng xây dựng và kinh phí đầu tư cho năm học mới này đều tăng so với năm học trước. Tất cả đã sẵn sàng để một năm học mới bắt đầu với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Với phương châm “Tất cả vì HS thân yêu”, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024, nhiều cá nhân, tổ chức còn tặng những phần quà, tập, sách, học bổng khuyến học, khuyến tài dành cho HS nghèo hiếu học, HS giỏi. Trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành gần 11 tỉ đồng để triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, đánh dấu hành trình 20 năm đồng hành với tổng kinh phí gần 61 tỉ đồng, tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Riêng tại tỉnh Long An, Sacombank dành tặng 120 suất học bổng cho HS và trao giải cuộc thi viết “Chắp cánh bay xa” cho 5 em đoạt giải.

Đặc biệt, vào dịp khai giảng năm học mới, UBND tỉnh tổ chức Lễ khánh thành Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức) và khai giảng năm học 2023-2024. Công trình này được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mik Group Việt Nam tài trợ xây dựng với tổng kinh phí trên 155 tỉ đồng. Đây là ngôi trường có kiến trúc đẹp, góp phần giải quyết những khó khăn trong công tác tuyển sinh đầu cấp THPT của huyện Bến Lức và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các em học tập ở các lớp chất lượng cao.

Trong ngày khai giảng, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang tặng trường quyển sách về tiểu sử Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực - người con ưu tú của quê hương Bến Lức. Cuộc đời Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, lòng quả cảm, chính trực và luôn sống mãi trong lòng người dân Long An cũng như cả dân tộc Việt Nam. Ngôi trường này mang đến niềm vui, tự hào của người dân huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Ngôi trường mới cũng đặt ra trách nhiệm cho đội ngũ giáo viên, HS phải cố gắng xây dựng trường học mẫu mực về tiêu chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng sự nghiệp “trồng người” của tỉnh.

Khi tiếng trống khai giảng năm học mới còn âm vang, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh đã dự trao quà, học bổng và kinh phí xây dựng Trường THCS Nguyễn Văn Bộ (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ); khảo sát địa điểm, thông qua phương án thiết kế xây dựng công trình Trường THPT Võ Văn Tần (huyện Đức Hòa). Cả 2 ngôi trường đều mang tên các vị tiền bối cách mạng, đã hy sinh vì Tổ quốc.

Hai công trình trường học này được xây dựng thông qua nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng tài trợ.

 Thời gian qua, tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ chí nghĩa chí tình, đầy lòng nhân ái của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, thông qua việc tích cực kết nối các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng tỉnh. Từ nguồn lực giúp đỡ hàng ngàn tỉ đồng, tỉnh đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; tôn tạo nhiều công trình, di tích lịch sử; xây dựng mới nhiều trường học, trao học bổng; tổ chức khám, chữa bệnh cho người nghèo;...

Đặc biệt, việc vận động các doanh nghiệp xây dựng những ngôi trường bề thế, khang trang, mang tên các anh hùng dân tộc, chiến sĩ cách mạng kiên trung trên địa bàn tỉnh của nguyên Chủ tịch nước- Trương Tấn Sang thể hiện nghĩa tình sâu nặng, tình cảm mà nguyên Chủ tịch nước dành cho quê hương Long An. Điều này thể hiện tấm lòng, mong muốn của nguyên Chủ tịch nước với các em HS, với thế hệ cách mạng đời sau, với nguồn nhân lực của tỉnh trong tương lai; đồng thời, nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn tri ân, ghi nhớ sự cống hiến của anh hùng, liệt sĩ đối với quê hương.

Sự nỗ lực kết nối của nguyên Chủ tịch nước, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp dành cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh góp phần hiện thực hóa mong mỏi của Bác Hồ nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào tháng 9/1945: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết