Tiếng Việt | English

17/01/2024 - 09:08

Tết đến sớm với công nhân ở trọ

Những ngày này, không khí tết bắt đầu rộn ràng khắp nơi. Tại các xóm trọ công nhân (CN) trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An chủ và người thuê trọ đang chuẩn bị đón năm mới. Mang tết đến sớm với những gia đình CN, các cấp Công đoàn trong huyện có nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương.

Với những phần quà tết được trao tặng, công nhân, lao động ở trọ cảm thấy ấm lòng hơn

Với những phần quà tết được trao tặng, công nhân, lao động ở trọ cảm thấy ấm lòng hơn

Khu nhà trọ Sơn Đào (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) rộn vang tiếng cười nói khi lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, huyện ghé thăm, tặng quà dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tuy phần quà không cao về giá trị vật chất nhưng những lời thăm hỏi, động viên chân thành từ lãnh đạo khiến chủ nhà trọ và CN cảm thấy ấm lòng. “Dù đón tết ở đâu, tôi đều cảm nhận được tình người lan tỏa. Món quà của Công đoàn dù không lớn nhưng đong đầy tình nghĩa, là niềm vui của gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến” - chị Nguyễn Thị Thanh Huệ chia sẻ.

Hơn 10 năm gắn bó với khu nhà trọ Sơn Đào, anh Mai Văn Quyền (SN 1997, quê tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Chủ nhà trọ và lãnh đạo địa phương rất quan tâm đến CN. Lúc khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ nhà trọ miễn tiền thuê phòng trong nhiều tháng và tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người thuê trọ. Ngoài ra, tết năm nào chủ nhà trọ và chính quyền địa phương cũng thăm hỏi, động viên và tặng quà. Năm nay, khu nhà trọ có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện ghé thăm nên tôi cảm thấy ấm lòng. Từ những tình cảm đó, tôi xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Chị Lê Thị Lài (quê tỉnh Cà Mau, CN Công ty TNHH Đình Thiên Long, huyện Bến Lức) không khỏi xúc động khi nhận phần quà nhu yếu phẩm từ lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và chủ nhà trọ. Do gặp khó khăn nên công ty nơi chị Lài làm việc đến thời điểm này vẫn chưa thông báo thưởng tết. Vì thế, những phần quà tết càng thêm ý nghĩa đối với mẹ con chị Lài.

Công nhân, lao động ở trọ cảm thấy ấm lòng hơn với những phần quà tết được trao tặng

Công nhân, lao động ở trọ cảm thấy ấm lòng hơn với những phần quà tết được trao tặng

Tết năm nay, LĐLĐ tỉnh, huyện tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân ấm tình Công đoàn”, “Tất niên - Vui xuân đón tết cùng CN, lao động” tại các khu nhà trọ, khu lưu trú CN; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà cho CN ở lại khu trọ đón tết và tặng vé xe cho những người về quê đón tết với gia đình. Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức - Nguyễn Văn Thành cho biết: “Những chương trình, hoạt động tết thể hiện sự chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CN, người lao động. Đây cũng là sự đồng hành để đoàn viên, người lao động ổn định, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tiếp tục lao động, sản xuất với khí thế mới, gắn bó lâu dài với huyện Bến Lức”.

Tại các địa phương trong huyện, chương trình tết cho CN của các cấp Công đoàn, các khu nhà trọ đang được tổ chức, mang đến niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán. Đây còn là nguồn động viên rất lớn đối với CN, lao động tại địa phương./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết