Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 16:39

Tết này thỏa sức xem phim!

Tết năm nay, phim truyền hình, phim phát trực tuyến trên các ứng dụng và kênh YouTube được đánh giá sôi động hơn hẳn những năm qua.

Đạo diễn Xuân Phước cho rằng khi dịch bệnh được kiểm soát, các đoàn phim hoạt động trở lại vào thời điểm mùa tết sắp đến nên phim chiếu tết được tập trung ưu tiên là điều dễ hiểu.

Nhộn nhịp phim trường đến làng nghề

Theo đạo diễn Xuân Phước, phim tết Vũ điệu đón xuân gồm 20 tập sắp hoàn thiện giai đoạn hậu kỳ để lên sóng Truyền hình Vĩnh Long vào dịp Tết Nguyên đán. Đây là phim truyền hình hiếm hoi làm về nghề truyền thống lân sư rồng của Việt Nam, đặc biệt xoay quanh hoạt động của đoàn lân gia đình. Vì đặc thù này nên bên cạnh đội ngũ diễn viên: Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Thanh Duy, Kha Ly, Diệp Bảo Ngọc, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Phương Dung…, phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu cho hơn 70 con lân (1 con lân 2 người) và hơn chục con rồng (mỗi con rồng hơn 10 người).

Cảnh phim Hẻm cụt

Phim truyền hình khác chiếu trên Truyền hình Vĩnh Long 1 từ mùng 1 - mùng 10 tết là Tình thắm duyên xuân của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, khai thác về làng nghề trồng hoa tết và bánh tráng, với sự tham gia của diễn viên Ngọc Thảo, Văn Anh, Hiếu Hiền, Hoàng Trinh…. Những ngày qua, sau khi quay tại các làng nghề, làng hoa ở Tây Ninh, Đồng Tháp, Phương Điền cho biết anh hiện đang chờ lễ hội vườn hoa tại Cần Thơ khai mạc để quay thêm những cảnh cuối rồi đóng máy. Cùng khai thác bối cảnh làng nghề, tết này còn có Khi lác tỏa hương của đạo diễn Hồ Ngọc Xum.

Không “tỏa” đi các tỉnh, đoàn phim Thấy mai là thấy tết (có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thanh Thủy, Băng Di, Võ Điền Gia Huy, Lãnh Thanh, Xoài Non, bé Nhã Kỳ…, dự kiến phát trên SCTV) của đạo diễn Văn Công Viễn chọn “đóng đô” ở phim trường - CineV Films Studio, Thủ Đức. Theo nhà sản xuất Lê Thị Kiều Nhi (cũng là nhà đầu tư phim trường CineV Films Studio), vì tình hình dịch bệnh, quay ngoại cảnh xin phép khá khó khăn, và không phải bối cảnh nào mình chọn được cũng được nhà dân hoặc chính quyền khu vực đó đồng ý nên phim trường thời gian gần đây được các đoàn phim (cũng như sản xuất các chương trình, gameshow tết) thuê mướn nhộn nhịp, không khí sôi động hẳn so với những mùa tết trước.

"Do xu hướng xem trên các nền tảng khác ngoài truyền hình, trong đó có xu hướng giải trí trên các nền tảng trả tiền -thói quen từ đợt dịch, ngày càng tăng nên số lượng phim tết nhiều là điều dễ hiểu... Ngoài ra, cùng với phim truyền hình tết, những series chiếu mạng, app là lựa chọn giải trí thuận tiện của khán giả dịp tết đến xuân về." Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Công ty Kịch Bản Việt

Hiện tại, các phim được công bố sản xuất phát dịp tết này còn có: series phim ca nhạc Tết muôn nhà của đạo diễn AT Nguyễn, Sóng gió hào môn của đạo diễn Quốc Thuận, Sống ảo mất thật của đạo diễn Dũng Nghệ, Về chung một nhà của đạo diễn Vũ Trường Khoa… Khai màn sớm nhất cho phim truyền hình tết - đang phát sóng trên SCTV là Hẹn hò cùng thần tượng (đạo diễn: Dũng nghệ), xoay quanh câu chuyện đón tết đặc biệt ở nhà ông Lộc (NSND Thanh Nam) và vợ (NSƯT Tuyết Thu).

Cảnh phim Vũ điệu đón xuân

ĐPCC

Nhiều lựa chọn cho khán giả… tại gia

Cùng với sự sôi động trở lại của phim truyền hình tết, thị trường phim chiếu trên mạng và các ứng dụng (app) cũng rộn ràng và đa dạng đề tài phục vụ người xem. Đang hot trên YouTube phải kể đến web drama Hẻm cụt của Trấn Thành, phát trên Galaxy Play và kênh YouTube Trấn Thành (vào vị trí thứ nhất trong top trending YouTube sau 18 giờ đăng tải). Bên cạnh đó, còn có Gia đình cục súc đón tết (phát trên kênh YouTube của Võ Tấn Phát), Tết đến rồi về nhà thôi (phát kênh YouTube của Thu Trang), Đường về nhà xa quá (phát trên kênh MCV Networks), Đại gia chân đất 12 (kênh Bình Minh Film), Tết ơi là tết 5 (kênh Audio Film Việt)…

Nhìn nhận không khí “nô nức” ra mắt của phim dài tập chiếu tết, nhà sản xuất Nguyễn Minh, Giám đốc Công ty Kịch Bản Việt, cho rằng do xu hướng xem trên các nền tảng khác ngoài truyền hình, trong đó có xu hướng giải trí trên các nền tảng trả tiền - thói quen từ đợt dịch ngày càng tăng nên số lượng phim tết nhiều là điều dễ hiểu. Thêm nữa, theo anh, các nghệ sĩ cũng tham gia vào thị trường khi trở thành nhà sản xuất tự thân. Ngoài ra, nội dung trên các nền tảng này phong phú, đa dạng, gần gũi, bắt “trend” nên cùng với phim truyền hình tết, những series chiếu mạng, app là lựa chọn giải trí thuận tiện của khán giả dịp tết đến xuân về.

Dù vậy, theo đạo diễn Xuân Phước, người tham gia sản xuất đều đặn phim truyền hình tết hơn 10 năm qua, “phim tết phát trên màn ảnh nhỏ vẫn có vị trí và giá trị riêng đối với khán giả”. “Từ kịch bản, cách làm, sự trau chuốt bối cảnh, tất cả đều được chăm chút với tâm huyết của người làm phim truyền hình: Mong muốn mang đến món ăn tinh thần ngày tết cho bà con, vào những khung giờ cố định. Việc phát truyền hình có thể bị hạn chế với đối tượng này, nhưng với đối tượng khác, chẳng hạn những người có thói quen chờ xem phim tết trên ti vi hay gia đình nhiều thế hệ, ngày tết quây quần bên mâm cơm cùng xem bộ phim có nghệ sĩ mình yêu thích hay về đề tài mình quan tâm, cùng thư giãn và vui cười, bình luận phim với nhau, tôi nghĩ đó cũng là một nét đẹp văn hóa ngày xuân…”, anh nói./.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Phim TếtLong An


Liên kết hữu ích