Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 13:38

Thạnh Hoá đẩy mạnh truyền thông về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An) xem việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ quan trọng.

Nội dung pano tuyên truyền trên các trục đường chính

Vì vậy, huyện đẩy mạnh công tác truyền thông đa dạng với nhiều hình thức. Huyện lắp đặt các pano tại những trục đường chính, khu vực đông người qua lại để thuận lợi trong việc nắm bắt nội dung thông tin. Cấp xã treo 85 băng rôn tại trụ sở UBND, nhà văn hóa ấp, khu phố và trên các tuyến đường giao thông. Đồng thời tổ chức hơn 50 cuộc tuyên truyền lưu động về bầu cử. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội nhằm cung cấp kịp thời cho hội viên và nhân dân những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy ngoài tăng cường định hướng cho cơ sở tổ chức tuyên truyền còn biên soạn và phát hành 3 bản tin với nhiều chuyên trang, chuyên mục mang tính định hướng tuyên truyền hàng tháng cho các tổ chức cơ sở Đảng.

Hoạt động truyền thông còn được đẩy mạnh trên trang thông tin điện tử của Huyện ủy, trên hệ thống loa, đài. Nội dung tuyên truyền xoay quanh các văn bản quy phạm pháp luật về bầu cử; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân tham gia hoạt động bầu cử; tài liệu hỏi - đáp về bầu cử,… Đặc biệt là thông tin các bước chuẩn bị bầu cử ở địa phương.

Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức

Ông Phạm Ngọc Ẩn (khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa) chia sẻ: “Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, người dân chúng tôi nắm bắt kịp thời về ý nghĩa của ngày hội toàn dân. Ngày 23/5, tôi sẽ tham gia đi bỏ phiếu để bầu chọn ra đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

Có thể khẳng định, thông qua công tác tuyên truyền giúp người dân nắm rõ quy định, quy trình và nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ đó, tích cực tham gia hoạt động bầu cử cũng như thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri, để ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân./.

Ngọc Mận – Ngọc Như

Chia sẻ bài viết