Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 21:00

Thạnh Hóa: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An (05/9-1989 - 05/9/2019) cơ bản hoàn thành. Trên các tuyến đường chính vào trung tâm huyện đều rực rỡ cờ hoa, panô, biểu ngữ,... tô thắm thêm những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân đã đạt sau 30 năm thành lập. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi, đang hân hoan chờ đón ngày kỷ niệm.

Đây là ngày lễ trọng đại, dịp để Đảng bộ và nhân dân ôn lại kỷ niệm của những ngày đầu mới thành lập huyện và vui mừng trước những đổi thay của quê hương. Đến nay, huyện hoàn tất khâu chuẩn bị theo đúng phương châm “Tiết kiệm và trang trọng”. Công viên thị trấn Thạnh Hóa - nơi diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện trong những ngày qua luôn nhộn nhịp. Các đơn vị tập trung thi công khu vực sân khấu và khán đài với nhiều thiết bị hiện đại. Các hạng mục đều hoàn thành đúng tiến độ.

Trên các tuyến đường chính vào trung tâm huyện đều rực rỡ cờ hoa, pa nô, biểu ngữ

Để tổ chức tốt lễ kỷ niệm, huyện thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban: Nội dung; tuyên truyền; vật chất, lễ tân; an ninh, an toàn. Lãnh đạo huyện giao nhiệm vụ cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và trang trí. Theo đó, các cụm panô hoa, panô ảnh và hệ thống đèn led được trang trí tại các trục đường chính; các cổng chào trên địa bàn đều hoàn thành và đưa vào sử dụng nhằm tuyên truyền, cổ động trực quan. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức treo khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại đơn vị.Các hoạt động tuyên truyền, trang trí bảo đảm vẻ mỹ quan trên tinh thần tiết kiệm, xây dựng hình ảnh thị trấn văn minh, hiện đại phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện xây dựng chuyên mục Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện, tổ chức phát thanh hàng ngày trên sóng truyền thanh huyện và tiếp âm đến các xã, thị trấn. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về thành tựu phát triển KT-XH, việc xây dựng các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện. Trung tâm cũng hoàn thành bộ ảnh triển lãm với 246 ảnh gồm 4 mảng chính (kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng - chính quyền); đồng thời, phát động cuộc thi tìm hiểu về Thạnh Hóa với chủ đề Thạnh Hóa 30 năm hình thành và phát triển. Trung tâm còn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi thanh lịch và tài năng, trong đó có phần trả lời câu hỏi tìm hiểu về vùng đất Thạnh Hóa sau 30 năm; phối hợp tổ chức hội thi kiến thức lịch sử cho học sinh khối tiểu học và THCS, phần thi kiến thức có câu hỏi về đất và người Thạnh Hóa từ khi thành lập đến nay.

Thạnh Hóa đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện đúng theo phương châm “tiết kiệm và  trang trọng”

Huyện còn phát động cuộc thi đọc sách “Thạnh Hóa quê hương tôi” với chủ đề Thạnh Hóa 30 năm hình thành và phát triển; tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng với những ca khúc hát về quê hương Thạnh Hóa. Ngoài ra, các hoạt động thể dục - thể thao như bóng đá, thi đấu đẩy gậy, bơi lội, điền kinh, cầu lông, cờ vua, đá cầu,… cũng được tổ chức sôi nổi chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện. Mặt khác, các công trình chào mừng 30 năm Ngày thành lập huyện cơ bản hoàn thành.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện sẽ được tổ chức trang trọng, hiệu quả và tiết kiệm nhằm tạo dấu ấn quan trọng, có ý nghĩa thiết thực để các thế hệ nối tiếp nhau phát huy truyền thống anh hùng. Từ đó, hăng hái thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới”.

Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện Thạnh Hóa là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị được các cơ quan, ban ngành, địa phương hoàn tất những phần việc cuối cùng để sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện thành công tốt đẹp./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết