Tiếng Việt | English

15/01/2023 - 11:30

Thạnh Hòa về đích xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tập trung toàn lực thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM). Đến nay, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Trong quá trình xây dựng NTM, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã ngày càng khang trang, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM.

Những năm qua, UBND xã Thạnh Hòa tích cực tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia bêtông hóa, nhựa hóa và cứng hóa 59,6km đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí trên 135 tỉ đồng. Trong đó, người dân đóng góp khoảng 9,8 tỉ đồng. Ngoài ra, người dân còn đóng góp kinh phí gần 1 tỉ đồng để xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân thông thương hàng hóa và đi lại dễ dàng.

Hệ thống giao thông trên địa bàn xã Thạnh Hòa ngày càng khang trang (Ảnh KIM NGỌC)

Bí thư Đoàn xã Thạnh Hòa - Dương Thúy Phượng cho biết, góp phần thực hiện đạt tiêu chí môi trường, Đoàn Thanh niên xã thường xuyên ra quân vệ sinh các tuyến đường; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã thành lập mô hình Tuyến đường hoa; phối hợp Hội Nông dân Việt Nam xã xây dựng mô hình Phân loại rác thải tại nguồn, đẩy mạnh tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của người dân;...

Chị Huỳnh Thị Phượng (ấp 3, xã Thạnh Hòa) bộc bạch: “Hiểu được mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, gia đình tôi thường xuyên vệ sinh, trồng hoa xung quanh nhà và để rác đúng nơi quy định. Ngoài ra, tôi còn tích cực vận động người dân tham gia hiến đất, ngày công để xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn. Nhờ xây dựng NTM, đường sá được mở rộng, người dân rất mừng vì thuận tiện trong việc vận chuyển vật tư nông nghiệp và sản phẩm mình làm ra”.

Các mô hình sản xuất được xây dựng và duy trì, mang lại thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 53 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm còn 1,92%; 100% hộ dân sử dụng điện an toàn; 99,88% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 66,5% hộ dân sử dụng nước sạch. Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, vệ sinh môi trường được bảo đảm.

Cùng với đó, xã Thạnh Hòa cũng quan tâm nâng cấp, xây mới, đầu tư trang thiết bị cho các trường học, cơ sở y tế, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, nhà văn hóa ấp. Đến nay, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 91%; hộ gia đình văn hóa đạt 98%. Xã thực hiện tốt cải cách hành chính theo hướng văn minh, hiện đại và chuyên nghiệp. Quốc phòng - an ninh trên địa bàn được giữ vững./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích