Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 17:11

Thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Thủ Thừa

Chiều 25/5, UBND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức khánh thành Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện.

Cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính công huyện Thủ Thừa

Phó Giám đốc TTHCC huyện - Dương Minh Thư cho biết, trung tâm được trang bị đầy đủ các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, thống nhất trong thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính (HSHC). Các HSHC được xử lý trên hệ thống máy tính, phần mềm chuyên nghiệp giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) diễn ra xuyên suốt, đơn giản, rút ngắn thời gian. Phần mềm tự động cập nhật và thông báo kết quả giải quyết chính cho khách hàng thông qua dịch vụ gửi tin nhắn SMS, thư điện tử.

Với phương châm: “Chuyên nghiệp, hiện đại, được lòng dân”, trung tâm là đầu mối tiếp nhận, giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của UBND huyện và các cơ quan chuyên môn trực thuộc; đồng thời, tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến TTHC.

Khi có yêu cầu giải quyết một hoặc nhiều TTHC, tổ chức, cá nhân chỉ cần đến trung tâm nộp và nhận kết quả, không phải đi lại nhiều cơ quan, đơn vị như trước. Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký HSHC trực tuyến trên phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; lựa chọn phương thức nhận kết quả trực tiếp tại trung tâm hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông

Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phạm Thành Long khẳng định: “TTHCC huyện được thành lập và đi vào hoạt động tạo sự chuyển biến, đột phá trong cải cách TTHC, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, hướng đến xây dựng nền hành chính minh bạch, hiện đại” .

Được biết, đến nay, toàn tỉnh có 13/15 huyện, thị xã, thành phố có quyết định thành lập TTHCC cấp huyện. Trong đó, có 9 trung tâm đi vào hoạt động kết nối với Trung tâm Phục vụ hành chính công  tỉnh, gồm: Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Tân Trụ, Vĩnh Hưng, Thủ Thừa, TP.Tân An, thị xã Kiến Tường, bước đầu tạo được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết