Tiếng Việt | English

29/08/2024 - 15:08

Thanh niên Long An yêu nước, bản lĩnh

Với những hoạt động phong phú và thiết thực, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã lan tỏa sâu, rộng. Từ các chương trình kỷ niệm trọng đại đến các hoạt động tình nguyện thiết thực, thanh niên (TN) Long An đều tích cực tham gia, góp phần xây dựng quê hương.

1. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, công tác tuyên truyền cổ động cho phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn liền với các sự kiện lớn của đất nước; các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, họp mặt giao lưu truyền thống cựu cán bộ Hội qua các thời kỳ và tuyên dương TN tiêu biểu làm theo lời Bác được các cấp bộ Hội quan tâm, thực hiện thường xuyên.

Hội viên, thanh niên giao lưu văn hóa - văn nghệ

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Lê Thị Hồng Kết cho biết: "Công tác nắm biết tư tưởng, dư luận xã hội; định hướng tư tưởng cho TN được tổ chức Hội các cấp thực hiện thường xuyên, kịp thời qua các kênh như mạng xã hội (Facebook, Zalo), các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội; đăng tải thông tin các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; các gương người tốt, việc tốt; các hoạt động tiêu biểu; thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp”;... Qua đó, kịp thời dự báo, nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của các đối tượng TN, nhất là ở các địa bàn biên giới, khu vực khó khăn, trong TN công nhân, dân tộc, tôn giáo".

Hiện toàn tỉnh có tổng cộng 218 trang Facebook của Hội các cấp. Trong nhiệm kỳ, có 111.088 tin tốt, câu chuyện đẹp được đăng tải. Nhiều bài viết thu hút lượng lớn số lượt tương tác từ người dùng Facebook, bình quân hơn 5.000 lượt xem/bài,... Các diễn đàn, tọa đàm: TN làm theo lời Bác, TN sống đẹp, sống có ích, TN với pháp luật, Pháp luật và cuộc sống TN,... thu hút sự tham gia của 136.542 lượt hội viên (HV), TN.

Đa dạng các hoạt động vui chơi, thể dục - thể thao cho thanh niên

Hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" được Hội các cấp thực hiện thường xuyên qua các công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực như thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu TN xung phong; vệ sinh tại các nghĩa trang, bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tổ chức thực hiện công trình TN chăm sóc các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn;...Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội tổ chức 2.167 cuộc với tổng trị giá gần 11 tỉ đồng, thu hút 103.354 lượt HV, TN tham gia.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trong tỉnh thiết thực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội

Công tác tuyên truyền, vận động HV, TN tham gia thực hiện các công trình trọng điểm, chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được quan tâm, thực hiện,...

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội tổ chức 3.135 hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, trang bị kỹ năng đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc cho 393.826 lượt HV,TN. Ngoài ra, Ủy ban Hội các cấp còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, các cuộc thi thể dục - thể thao, biểu diễn văn nghệ, TN thanh lịch, nét đẹp công sở,... với 1.585 cuộc, thu hút 119.447 lượt HV,TN tham gia.

Thanh niên khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân

2. Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024), đông đảo đoàn viên, TN, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng dự án truyền thông “Tôi yêu Việt Nam”, đồng loạt thay ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok cá nhân, đơn vị bằng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, thể hiện tình yêu sâu sắc đối với Tổ quốc (hình cờ Tổ quốc theo mẫu đăng trên fanpage Tuổi Trẻ Long An).

Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh thay ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội bằng hình cờ Tổ quốc

Sắc đỏ cờ Tổ quốc trên các trang mạng xã hội như một lời khẳng định tình yêu quê hương, đất nước của tuổi trẻ Long An. Cùng với đó, khi đăng ảnh đại diện, các bạn còn viết kèm thông điệp thể hiện tình yêu quê hương, đất nước hoặc thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh như Tôi yêu Long An, Tôi yêu Tổ quốc tôi, Tôi yêu Việt Nam, Tuổi trẻ tri ân, Tuổi trẻ xung kích, Tự hào truyền thống,... Các bạn cũng tích cực gắn kèm hashtag như #TuoitreLongAn; #tnLongAn_ToiyeuVietNam; #tên Đoàn cấp huyện và tag tên bạn bè để cùng nhau lan tỏa thông điệp ý nghĩa này.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú chia sẻ: Dự án “Tôi yêu Việt Nam” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ Long An. Những hình ảnh lá cờ Tổ quốc đỏ khắp các trang mạng xã hội đã tạo nên một bức tranh tươi đẹp về tình yêu quê hương, đất nước. Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, dân tộc. Đây còn là một hoạt động ý nghĩa, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết