Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 14:54

Thanh Vĩnh Đông đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Sáng 14/10, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới. Đến dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh – Nguyễn Thị Ngọc Hạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần trao bằng công nhận đạt danh hiệu xã nông thôn mới cho Thanh Vĩnh Đông

Thanh Vĩnh Đông là xã vùng hạ của huyện Châu Thành. Đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện. Sau 6 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Thanh Vĩnh Đông có nhiều thay đổi. Bằng sự đồng lòng của chính quyền và người dân trong xã, Thanh Vĩnh Đông xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Trương Văn Biết tặng hoa chúc mừng lãnh đạo xã Thanh Vĩnh Đông

Xã huy động hơn 241 tỉ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng. Các trục đường chính trong xã đều được nhựa hóa, bê tông hóa. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 13 triệu đồng/người/năm (2012) lên 41,25 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,62%. 100% hộ dân có điện và nước hợp vệ sinh sử dụng.

Các tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng nông thôn mới được tuyên dương, khen thưởng./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết