Tiếng Việt | English

31/05/2024 - 15:18

Thủ môn Văn Lâm gặp vấn đề trước khi lên tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ bị HLV Bùi Đoàn Quang Huy gạch tên trong 2 vòng đấu của CLB Merryland Quy Nhơn Bình Định, trước ngày tập trung đội tuyển Việt Nam.

Chiều 30/5, thủ môn Văn Lâm xuất hiện trên khán đài sân Quy Nhơn cùng người yêu để xem trận đấu của đội nhà trước CLB Quảng Nam ở vòng 22. Đây là trận thứ hai mà Văn Lâm không được đăng ký.

Văn Lâm ngồi khán đài 2 trận liên tiếp. (Ảnh: DŨNG NGUYỄN)

Vì sao Văn Lâm nghỉ bất thường?

Lần gần nhất mà thủ môn Việt kiều Nga ra sân là ở trận thua sốc 1-2 trước CLB Sông Lam Nghệ An ở vòng 20. Văn Lâm để thủng lưới 2 quả từ cú đánh đầu của Olaha và cú đá bồi của Nguyễn Quang Vinh.

HLV Quang Huy không hài lòng với màn thể hiện của hàng phòng ngự. Ông có góp ý với Văn Lâm về các pha bóng để thủng lưới. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1993 có vẻ không phục nên đã phản ứng.

Hậu quả là Văn Lâm bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu ở chuyến làm khách trên sân Khánh Hòa ở vòng 21. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bắt chính, còn Trần Đình Minh Hoàng dự bị. Văn Lâm vắng mặt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online khi đó, HLV Quang Huy còn bảo vệ học trò. "Văn Lâm bị chấn thương nhẹ", HLV trưởng CLB Quy Nhơn Bình Định nói ngắn gọn. Còn sau trận đấu vòng 22, ông Huy nói thẳng: "Ở đội chúng tôi, ai có phong độ cao thì thi đấu. Văn Lâm đang có vài trục trặc nhỏ, tương đối. Theo tôi, ai đang có sự chuẩn bị tốt thì vào sân".

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, nếu Văn Lâm chấp nhận xin lỗi toàn đội vì hành động bột phát của mình thì HLV trưởng mới đăng ký thủ môn này thi đấu trở lại, sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam.

Văn Lâm có cạnh tranh được với Filip Nguyễn. (Ảnh: Q.T.)

Văn Lâm trở lại đội tuyển

Vắng mặt 2 trận và không thi đấu gần một tuần qua thực sự khiến Văn Lâm đối mặt một số vấn đề. Anh đang là thủ môn có phong độ tốt nhất trong phần lớn thời gian của tháng 5, hơn cả Filip Nguyễn.

Văn Lâm cũng được kỳ vọng tạo ra sự cạnh tranh hấp dẫn trong khung thành đội tuyển Việt Nam với thủ môn Việt kiều Cộng hòa Czech. Thủ môn của CLB Quy Nhơn Bình Định có những lợi thế nhất định.

Cụ thể, Văn Lâm có thể nói tiếng Việt và giao tiếp tốt với các cầu thủ Việt Nam. Kinh nghiệm thi đấu của anh dưới thời HLV Park Hang Seo là bước đệm lớn. Trong khi Filip Nguyễn chưa nói được tiếng Việt.

Đợt tập trung cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 là dịp đầu tiên mà Văn Lâm và Filip Nguyễn cùng có mặt. Filip Nguyễn có đẳng cấp châu Âu, nhưng phong độ gần đây đi xuống. Lâm "tây" có thể lấy lại suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam nếu như thể hiện được hết những lợi thế của mình.

Đặng Văn Lâm chấn thương, xuất hiện cùng bạn gái xinh đẹp trên khán đài

Đặng Văn Lâm chấn thương, xuất hiện cùng bạn gái xinh đẹp trên khán đài 

Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể ra sân thi đấu ở vòng 6 V-League, khi CLB Bình Định hòa 1-1 với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, vấn đề ở CLB Quy Nhơn Bình Định cũng cần được thủ môn Việt kiều giải quyết sớm, thay vì để đến sau đợt tập trung. Là người cứng rắn, HLV Quang Huy có thể siết kỷ luật với Văn Lâm để làm gương./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/thu-mon-van-lam-gap-van-de-truoc-khi-len-tuyen-viet-nam-20240531112546155.htm

 
Chia sẻ bài viết