Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 10:21

Thư thăm hỏi của UBND tỉnh Long An gởi các đồng chí, các anh chị em nạn nhân chất độc da cam

Gởi các đồng chí, các anh chị em nạn nhân chất độc da cam tỉnh Long An nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2016).

Theo thống kê chưa đầy đủ của Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/đioxin, hiện trên địa bàn tỉnh Long An có trên 5.700 người tham gia kháng chiến và con đẻ của người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Hiện đã có 1.345 người trong tỉnh là NNCĐDC/đioxin được giải quyết hưởng chính sách trợ cấp hàng tháng. Số người dân trong tỉnh bị phơi nhiễm (không được hưởng hỗ trợ của Nhà nước) còn rất nhiều. Tất cả những nạn nhân và con cháu của nạn nhân, trong đó có nhiều người thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3, đang phải chịu hậu quả của chất độc hóa học trong và sau chiến tranh, mang nhiều bệnh tật và chịu khổ đau, mất mát, thiệt thòi trong cuộc sống. Có hàng trăm ngàn người đã chết sau chiến tranh do nhiễm chất độc hóa học và hàng trăm ngàn người đang phải vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo, bị di truyền qua nhiều thế hệ, để lại hậu quả lâu dài tới môi trường, các hệ sinh thái và sức khỏe của con người.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh luôn quan tâm, nhiệt tình ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ các NNCĐDC bằng nhiều hình thức, cả vật chất lẫn tinh thần, với nghĩa tình đoàn kết, nhân ái, tích cực tham gia phong trào hành động "Vì NNCĐDC", tạo mọi điều kiện để các NNCĐDC trong tỉnh nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, tôi gởi lời thăm hỏi ân cần đến các nạn nhân, các cựu chiến binh là NNCĐDC trong tỉnh. Tôi mong rằng, từng địa phương, từng gia đình có NNCĐDC sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu để chăm sóc tốt cho nạn nhân, từng NNCĐDC bằng nghị lực mạnh mẽ tiếp tục vượt qua bệnh tật, đấu tranh vì công lý. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An và cả hệ thống chính trị luôn quan tâm, xem việc chăm sóc NNCĐDC là nhiệm vụ quan trọng, gắn với quá trình phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài trong thời gian qua, với sự đóng góp, nhiệt tình ủng hộ, chăm sóc và giúp đỡ NNCĐDC trong tỉnh, những người không may phải mang nhiều bệnh tật, dị dạng, dị tật, đang chịu nhiều khó khăn, mất mát do hậu quả của CĐDC gây ra cả về vật chất lẫn tinh thần, với tấm lòng nhân ái, góp phần động viên và giải quyết phần nào khó khăn trong cuộc sống của các NNCĐDC trong tỉnh.

Nhân đây, tôi kêu gọi các tổ chức nhân đạo, từ thiện, các nhà hảo tâm cùng toàn thể các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An chung tay xoa dịu nỗi đau da cam; bằng tấm lòng nhân ái, chung sức giúp đỡ, chăm sóc các NNCĐDC trong tỉnh sớm cải thiện điều kiện về sức khỏe, bệnh tật và ổn định cuộc sống; luôn đồng hành cùng Hội NNCĐDC trong tỉnh và cả nước, tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh đòi công lý cho các NNCĐDC.

Chào thân ái!

Chủ tịch Trần Văn Cần

Chia sẻ bài viết