Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 10:37

Thủ Thừa: Công tác dân vận với nhiều chuyển biến tích cực

Thời gian qua, công tác dân vận (DV) trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đạt nhiều kết quả tích cực với những mô hình, phong trào thiết thực, ý nghĩa, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, chung tay phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp 2, xã Mỹ Thạnh được  mở rộng, nâng cấp

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác DV. Từ đó, nhận thức của các tổ chức trong hệ thống chính trị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác DV được nâng lên. Ban DV Huyện ủy tham mưu, phối hợp thăm, chúc tết và tổ chức họp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp chính quyền và MTTQ, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường đổi mới công tác DV từ huyện đến cơ sở, thường xuyên lắng nghe những đề xuất, kiến nghị từ các đoàn thể. Đặc biệt là nâng cao chất lượng sinh hoạt ban công tác Mặt trận, các chi, tổ hội, đoàn thể, chú trọng các mô hình mới trong công tác DV khéo, xây dựng mô hình đoàn thể tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phó Trưởng ban DV Huyện ủy - Nguyễn Văn Sanh cho biết: “Công tác DV của huyện thời gian qua phát huy hiệu quả nhờ sự phối hợp của các cấp, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác DV. Bên cạnh đó, Ban DV đẩy mạnh xây dựng các phong trào thi đua DV khéo ở những xã đặc biệt khó khăn với các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đường giao thông nông thôn,...”.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, nhiều mô hình DV khéo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội được xây dựng và có sức lan tỏa sâu rộng. Tiêu biểu là mô hình Tổ DV ấp 2, xã Mỹ Thạnh. Ấp 2 là 1 trong 5 ấp của xã Mỹ Thạnh chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy, hệ thống giao thông, thủy lợi đóng vai trò quan trọng trong phục vụ sản xuất, đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Trước đây, các đường giao thông nông thôn trục ấp vừa nhỏ, vừa lầy lội vào mùa mưa, gây khó khăn trong việc đi lại, lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Năm 2014, Tổ DV ấp 2 xây dựng mô hình DV khéo trong xây dựng nông thôn mới về huy động sức dân để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông như đường lộ đê Xóm Soài với chiều dài 900m, tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng; xây dựng cổng ấp văn hóa kiên cố với kinh phí 20 triệu đồng; làm cống thoát, dẫn nước để chủ động gieo sạ mùa vụ, kinh phí trên 50 triệu đồng.

Tổ DV ấp 2 vận động con cháu những hộ dân trên địa bàn thành đạt đang làm việc, cư trú ở các tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ xây dựng quê hương. Tổ vận động đến tận nơi để trình bày, thuyết phục sự ủng hộ của đồng hương sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh,... Đa số những người đồng hương thành đạt sẵn sàng hỗ trợ, chung tay xây dựng quê hương với tổng nguồn vốn vận động trên 100 triệu đồng. Nhiều hộ dân tình nguyện hiến đất làm đường với tổng diện tích 3.600m2 đất như ông Trần Văn Ánh, ở ấp 2, xã Mỹ Thạnh, sẵn sàng hiến 500m2 đất để mở đường giao thông nông thôn.

Các mô hình góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống, thực hiện xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống người dân./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết