Tiếng Việt | English

19/05/2021 - 11:03

Thủ Thừa: Sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng. Cùng các địa phương, Thủ Thừa (tỉnh Long An) thực hiện tốt công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân – ngày bầu cử 23/5.

Cử tri Nguyễn Minh Luân phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Chủ động phương án phòng, chống dịch 

Toàn huyện Thủ Thừa có 78.529 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 94 khu vực bỏ phiếu. Thủ Thừa có 52 ứng cử viên ra ứng cử đại biểu HĐND huyện, có 527 ứng cử viên ra ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Huyện Thủ Thừa thuộc đơn vị số 3 bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đơn vị số 6 của ban bầu cử HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hiện các bước, nội dung của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026  được Thủ Thừa thực hiện đúng quy trình, tiến độ và sẵn sàng cho ngày 23/5. Theo đó, Thủ Thừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đặc biệt là thông tin cho cử tri nắm rõ ngày bầu cử; đồng thời phối hợp và tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên chia sẻ ý chí, quyết tâm, chương trình hành động của bản thân đến với cử tri và cũng là dịp cử để tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình đến các ứng cử viên.

Ngoài ra, Thủ Thừa tiến hành trang trí cờ hoa, treo băng rol, pano biểu ngữ tuyên truyền về ngày bầu cử trên các tuyến đường chính; danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên được niêm yết công khai tại các điểm bầu cử và các khu vực tập trung đông người.

Song song đó, Thủ Thừa chú trọng xây dựng các phương án và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho cử tri khi thực hiện nhiệm vụ công dân của mình.

Huyện Thủ Thừa kiểm tra công tác bầu cử tại xã Mỹ Lạc

Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Thủ Thừa – Lê Quốc Việt cho biết: “Dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Do đó, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, thuận lợi. Theo đó, Thủ Thừa tập trung nắm chắc tình hình dịch bệnh xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử. Chúng tôi tiến hành xịt khử khuẩn toàn bộ các khu vực bỏ phiếu trước ngày bầu cử; đồng thời trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt tại các khu vực bỏ phiếu. Mỗi khu vực bỏ phiếu sẽ bố trí thêm một phòng bỏ phiếu để dự phòng cho những trường hợp cử tri có biểu hiện sốt, ho, khó thở”.

Cử tri đặt niềm tin, gửi gắm kỳ vọng

Xác định rõ, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nghĩa vụ và quyền lợi của mình, cử tri Thủ Thừa xem đặc biệt quan tâm sự kiện này. Thông qua các hoạt động tuyên truyền của huyện, cử tri hiểu thêm về tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Từ đó, cử tri mong muốn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do dân, vì dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ứng cử viên phát biểu chương trình hành động để cử tri nắm

Cử tri Nguyễn Minh Luân, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành cho biết: “Trong cuộc bầu cử lần này, người dân đặt niềm tin, gửi gắm kỳ vọng rất lớn. Ai cũng mong muốn bầu ra những đại biểu đủ đức, tài, luôn hướng về quyền lợi của nhân dân để đáp ứng những nhu cầu của người dân, đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong đó, tùy mỗi cấp, tôi có những kỳ vọng riêng. Với cấp xã, huyện, tôi mong muốn sát cánh cùng người dân xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả. Riêng đại biểu cấp tỉnh, đại biểu Quốc hội, tôi hy vọng luôn lắng nghe ý kiến, khiếu nại của cử tri để kịp thời tháo gỡ cho người dân”.

Cử tri Nguyễn Bá Sơn, ngụ xã Mỹ Phú đánh giá cao chất lượng đại biểu ứng cử. Đó là những người trẻ, có tài, tâm huyết và có tầm nhìn. Ông Sơn đặt nhiều niềm tin thông qua các chương trình hành động của ứng cử viên. Ông Sơn mong muốn, “Khi được trúng cử, các đại biểu quan tâm người dân hơn nữa, đặc biệt là quan tâm về lĩnh vực nông nghiệp của huyện Thủ Thừa”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của huyện, sự quan tâm của cử tri về ngày hội lớn của toàn dân tộc, hứa hẹn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công, chọn được những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết