Tiếng Việt | English

28/07/2021 - 18:09

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg – Biện pháp căn cơ để ngăn chặn chuỗi lây nhiễm

Chiều 28/7, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Long An có Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện các ngành có liên quan.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, đại diện các địa phương báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tình hình thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg; công tác tổ chức đón người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM về địa phương; công tác triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, trung bình mỗi ngày, Long An ghi nhận từ 300-320 ca mắc Covid-19, tỉnh đang nỗ lực tầm soát trong cộng đồng để tìm ca F0. Tỉnh cũng đang chia thành 2 vùng: “Vùng đỏ” gồm 5 địa phương và “vùng xanh” gồm 10 địa phương. Long An kiến nghị được kéo dài thêm thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg 2 tuần nữa để làm sạch “vùng xanh”, làm hậu phương cho công tác chống dịch, tầm soát tại “vùng đỏ”. 

Hiện, TP.HCM, Tiền Giang và Đồng Tháp phối hợp rất tốt với Long An trong công tác đón người về địa phương. Long An cũng hy vọng các tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ, khi đón người về địa phương thì Long An sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đưa người dân qua địa bàn.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Long An

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam yêu cầu bảo đảm giãn cách xã hội theo quy định. Nếu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg thì sẽ chặn được chuỗi lây nhiễm Covid-19 - đây là giải pháp căn cơ nhất trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Ông cũng yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị thật kỹ các phương án; phối hợp tỉnh, thành có đông công nhân quê ở các tỉnh trong việc đón người về địa phương, trên nguyên tắc không cho tự ý đổ về quê. Đồng thời, tranh thủ thời gian vàng giãn cách để làm sạch địa bàn, sớm đưa địa phương trở về trạng thái bình thường mới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết