Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 19:25

Tỉ phú Abramovich trở lại sân Stamford Bridge sau 3 năm, nhưng không dự trận Champions League

Tỉ phú Nga Roman Abramovich vừa trở lại sân Stamford Bridge lần đầu sau 3 năm, nhưng ông chủ của Chelsea không thể dự trận quyết định gặp Juventus tại Champions League lúc 3 giờ sáng mai (24/11).

Theo báo giới Anh, chủ sở hữu Chelsea gốc Nga (và vừa có thêm quốc tế Israel) sẽ không có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge để xem đội bóng của mình gặp Juventus ở bảng H Champions League.

Tỉ phú Nga Roman Abramovich (giữa) chưa 1 lần dự khán trận đấu trên sân Stamford Bridge trong 3 năm qua. Ảnh REUTERS

Tỉ phú Nga Roman Abramovich (giữa) chưa 1 lần dự khán trận đấu trên sân Stamford Bridge trong 3 năm qua. Ảnh REUTERS

Sự vắng mặt kéo dài của ông Abramovich là do rắc rối về thị thực và khiến vị tỉ phú này phải gác lại kế hoạch trị giá 1 tỉ bảng để tái phát triển sân Stamford Bridge. Nhưng ông giờ đang ở London (Anh), với tư cách là công dân Israel, tiếp tục hỗ trợ công tác từ thiện vận động chống chủ nghĩa bài Do Thái.

Ông Abramovich đã được Tổng thống Israel Isaac Herzog ca ngợi vì đã sử dụng nền tảng của Chelsea để thúc đẩy sự thay đổi và tiến bộ. Vị tỉ phú 55 tuổi đã tham dự một sự kiện nhỏ với khoảng 50 người tại sân Stamford Bridge hôm 21/11. Buổi họp mặt được tổ chức để giới thiệu tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ Solomon Souza. Dự án của nghệ sĩ người Anh-Israel này là một sự tri ân đối với các VĐV Olympic bị sát hại và là một phần của chiến dịch “Nói không với chủ nghĩa bài Do Thái” của Chelsea.

Chelsea đang đạt phong độ ổn định mùa này. Ảnh AFP

Chelsea đang đạt phong độ ổn định mùa này. Ảnh AFP

Trước đó, Abramovich đã có chuyến công du ngắn hạn trở lại London vào đầu tháng 10 để gặp gỡ người thân. Tuy nhiên, ông đã không có động thái nào liên quan đến Chelsea trước khi về nước.

Mặc dù “The Blues” tiếp đón Juventus, ông Abramovich sẽ không được ngồi ở những chiếc ghế sang trọng để tận hưởng các cầu thủ thi đấu. Một phát ngôn viên nói với tờ The Telegraph : "Ông Abramovich sẽ không tham dự trận đấu vì ông ấy đã có cam kết trước đó với một tổ chức từ thiện mà ông ấy ủng hộ". Khi được hỏi liệu ông có gặp Abramovich trong chuyến đi hiện tại hay không, HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho biết: “Trước hết, tôi không biết liệu ông ấy có ở London và sẽ đến dự trận đấu hay không. Điều đó có thể trả lời câu hỏi tôi có gặp ông ấy không. Tôi nghĩ quan trọng nhất, ông ấy là một người hâm mộ bóng đá. Một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt…”.

HLV Tuchel đang dẫn dắt Chelsea đứng đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh AFP

HLV Tuchel đang dẫn dắt Chelsea đứng đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh AFP

Mặc dù không tham dự bất kỳ trận đấu sân nhà nào của Chelsea kể từ năm 2018, ông Abramovich đã chứng kiến ​​đội bóng của mình thi đấu bên ngoài Vương quốc Anh. Tỉ phú Nga đã có mặt tại trận chung kết Europa League 2019 ở Baku và sau đó ở Porto vào tháng 5 để chứng kiến đội bóng của Tuchel đánh bại Man City trong trận chung kết Champions League. Ông chủ người Nga cũng đã xem trận chung kết Champions League dành cho nữ khi Chelsea tiếp Barcelona ở Thụy Điển hồi đầu tháng 5.

Chelsea (9 điểm) hiện đang đứng thứ 2 bảng H, kém Juventus 3 điểm, và hơn Zenit 6 điểm. Vì vậy, 1 trận hoà trước đội bóng Ý trên sân nhà Stamford Brigde sẽ đảm bảo cho đội bóng thành London tấm vé vào vòng tiếp theo./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết