Tiếng Việt | English

09/03/2022 - 19:11

Tỉ phú thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp cận mua Chelsea

Doanh nhân Woody Johnson, người thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, là tỉ phú mới nhất bày tỏ quan tâm đến việc mua lại Chelsea.

Theo ESPN, tỉ phú 74 tuổi đang là chủ sở hữu của CLB bóng bầu dục New York Jets nổi tiếng của Mỹ, được cho là sẵn sàng trả giá sau khi liên hệ với The Raine Group, đơn vị có nhiệm vụ tìm kiếm người mua Chelsea của Roman Abramovich. Vị tỉ phú Nga hiện đang cố gắng bán nhanh “The Blues” để tránh rắc rối tiềm năng liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tỉ phú Woody Johnson (trái) là một trong những nhân vật thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AFP

Tỉ phú Woody Johnson (trái) là một trong những nhân vật thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AFP

Theo ESPN, ông Woody Johnson - người thừa kế Johnson & Johns với khối tài sản trị giá 3 tỉ bảng, được cho là đã trở thành fan hâm mộ của Chelsea khi sống ở London và làm đại sứ Mỹ tại Anh.

Ông Johnson là người ủng hộ lâu năm đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa và là người rất đam mê thể thao. Trong nhiều năm, ông Johnson là một nhà gây quỹ lớn của Đảng Cộng hòa của Mỹ và đổ tiền vào cả hai cuộc tranh cử của ông Trump.

Năm 2017, ông Trump khi còn đương chức Tổng thống Mỹ đã chọn Johnson làm đại sứ của mình tại Anh. Trong thời gian ở London cho đến năm 2021, vị tỉ phú người Mỹ rất hâm mộ CLB Chelsea.

Thương vụ bán Chelsea của tỉ phú Abramovich thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh AFP

Thương vụ bán Chelsea của tỉ phú Abramovich thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh AFP

Theo báo giới Anh, ông Abramovich sẵn sàng bán Chelsea với giá khoảng 3 tỉ bảng sau 19 năm nắm quyền kể từ khi trả 140 triệu bảng để mua đứt từ Ken Bates.

Tuy vậy, việc bán Chelsea có thể mất nhiều thời gian do phải chờ ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông qua thỏa thuận. Việc hoàn tất thương vụ trong 3 tháng sẽ rất khó khăn vì cần thẩm định rất nhiều điều kiện phù hợp với quy định./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết