Tiếng Việt | English

13/05/2023 - 14:06

Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Cùng toàn Đảng, toàn dân thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An nhận thức sâu sắc giá trị, ý nghĩa và thể hiện bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, góp phần xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị tư tưởng, gắn kết tình quân - dân.

Đoàn viên đến động viên, giúp đỡ học sinh nghèo học tập

Đóng quân tại biên giới - nơi cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, CBCS Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng thực hiện rất nhiều hoạt động thiết thực như giúp dân gặt lúa, làm đường, xây nhà,... Trong đó, với chương trình nhận đỡ đầu học sinh (HS) nghèo học giỏi qua mô hình Em nuôi của Đoàn, đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ 4 HS Trường Mầm non Hưng Điền B và 1 em mồ côi. Mỗi tháng, Đoàn cơ sở Quân sự huyện tặng 300.000 đồng/em, riêng quí I-2023, đơn vị vận động mạnh thường quân tặng xe đạp, tập, sách, nhu yếu phẩm với kinh phí gần 4 triệu đồng. Đại úy Võ Huỳnh Dương - Bí thư Đoàn cơ sở Quân sự huyện Tân Hưng, cho rằng: “Đoàn viên, thanh niên LLVT huyện chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện nhiều mô hình như Chi đoàn tăng gia sản xuất giỏi, Chương trình kế hoạch nhỏ, Tiết kiệm làm việc tốt,... tạo kinh phí giúp đỡ HS nghèo trên địa bàn đóng quân. Thời gian tới, Đoàn cơ sở Quân sự huyện tiếp tục xây dựng nhiều mô hình để nhận đỡ đầu nhiều em hơn nữa.

5 năm qua, đơn vị đã giúp đỡ, nhận đỡ đầu trên 20 HS có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục giúp đỡ HS nghèo hiếu học bằng cách đến tận gia đình vận động các em đến trường và hỗ trợ mua sắm quần áo, sách vở, học phí,... Ngày nghỉ, đơn vị còn cử CBCS có trình độ học vấn cao đến động viên, kèm cặp các em tiến bộ.

Học Bác không chỉ ở những việc làm ý nghĩa, CBCS LLVT còn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong LLVT tỉnh năm 2023, lần đầu tham gia nhưng thí sinh Vũ Lâm Trường Như Thảo - Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, đã đoạt giải Nhất. Nội dung giảng dạy chính trị của chị trong hội thi cũng như tại địa phương góp phần tuyên truyền, giáo dục để mỗi CBCS nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Với thành tích, tinh thần nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm cao, Chính trị viên phó Vũ Lâm Trường Như Thảo vinh dự được Bộ CHQS tỉnh chọn bồi dưỡng tiếp tục tham gia hội thi cấp Quân khu sắp tới. Chị Như Thảo chia sẻ: “Dù gặp nhiều khó khăn, chưa có kinh nghiệm nhưng với tinh thần quyết tâm cùng sự động viên, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, tôi đã hoàn thành tốt các phần thi và đang tập luyện để tham gia hội thi cấp Quân khu. Đây cũng là cách mà bản thân tôi học tập theo gương Bác, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Còn với Đại úy Hồ Trọng Hữu - Trợ lý Công tác quần chúng Bộ CHQS tỉnh, vinh dự là 1 trong 10 cá nhân của tỉnh nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2022. Học theo Bác, Đại úy Hồ Trọng Hữu đã phát huy vai trò tham mưu, xung kích thực hiện và “giữ lửa” phong trào thanh niên với những mô hình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, tạo sự lan tỏa sâu, rộng.

Phát huy truyền thống “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, bám trụ kiên cường, đoàn kết quyết thắng”, CBCS LLVT tỉnh luôn khắc sâu, cống hiến bằng con tim và trách nhiệm trong mọi hoàn cảnh, noi theo tấm gương sáng ngời của Bác để nỗ lực cống hiến, hết lòng vì nhiệm vụ, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết