Tiếng Việt | English

17/02/2017 - 09:33

Tiếp bước cha anh

1.500 thanh niên ưu tú tỉnh nhà đã lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Lời hứa quyết tâm, bầu nhiệt huyết hôm nay chính là động lực để các thanh niên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đang chờ phía trước.

Long An, quê hương “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, tự hào với truyền thống ấy, tuổi trẻ hôm nay hăng hái lên đường bảo vệ đất nước. Được khoác lên mình màu áo xanh người lính, các tân binh háo hức chờ đón những nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ. Tuổi trẻ cần có những thử thách để rèn luyện bản lĩnh, ý chí và tất cả đang ở phía trước. Vì vậy, với tinh thần sẵn sàng, xung kích của thanh niên, tin chắc rằng các tân binh sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới để được rèn luyện và cống hiến.

Thế hệ trẻ luôn ý thức, để đất nước có được như ngày hôm nay có biết bao xương máu cha anh đổ xuống, sự hy sinh của biết bao gia đình. Vì vậy, trách nhiệm bảo vệ vững chắc Tổ quốc là một nghĩa vụ thiêng liêng, thể hiện truyền thống của một dân tộc anh hùng. Tuổi trẻ dấn thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào. Đặc biệt, sự trưởng thành qua quá trình rèn luyện trong quân đội sẽ là hành trang quý để các thanh niên thành công trong cuộc sống mai sau.

Truyền thống quê hương, trách nhiệm với sự hy sinh của cha anh, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc thúc giục thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với non sông. Đây chỉ là bước khởi đầu, tinh thần ấy cần được phát huy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành thật tốt trách nhiệm của một người chiến sĩ. Ngoài sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của cán bộ, chiến sĩ nơi tiếp nhận, các tân binh phải nhanh chóng thích nghi, gác lại nỗi niềm riêng để cống hiến sức trẻ của mình.

Tự hào khoác lên mình màu xanh áo lính, trong môi trường quân ngũ, các tân binh sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn, đem sức trẻ phụng sự non sông. Đó cũng là trách nhiệm với tiền nhân, làm rạng danh tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết