Tiếng Việt | English

03/09/2020 - 16:20

Tiếp sức đến trường - nét đẹp nhân văn

Thời gian qua, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Long An chung tay thực hiện chương trình tiếp sức đến trường, chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo trong tỉnh với nhiều hoạt động như xây dựng quỹ học bổng, tặng áo quần, sách giáo khoa, vở và đồ dùng học tập.

Ảnh: Internet

Tiếp sức đến trường - nét đẹp nhân văn. Ảnh: Huỳnh Phong

 

Hội Khuyến học tỉnh tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tiếp sức cho các em đến trường. Các cấp Hội trong tỉnh trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, vận động doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, người dân hiến đất xây trường, sửa chữa cơ sở vật chất trường học. Công tác xã hội hóa xây dựng, phát triển quỹ khuyến học trong tỉnh được quan tâm. Quỹ học bổng Võ Văn Tần, từ ngày được thành lập cho đến nay đã hỗ trợ, tiếp sức gần 1.800 lượt học sinh, sinh viên, trong đó có nhiều em đã vượt khó học tập, thành công trong cuộc sống, có việc làm ổn định. Hay Chương trình Thắp sáng ước mơ - tiếp sức đến trường là một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang tiếp tục giúp các em vững bước đến trường.

Năm học mới lại đến. Bên cạnh niềm vui, háo hức của các em học sinh là nỗi lo của những gia đình nghèo, cận nghèo vì điều kiện lo cho con tiếp tục đến trường còn khó khăn. Vì vậy, sự chung tay, tiếp sức của toàn xã hội sẽ tiếp thêm sức mạnh giúp học trò nghèo, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa thực hiện ước mơ đến trường. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc./.

Nguyễn Minh Khuê

Chia sẻ bài viết