Tiếng Việt | English

13/08/2022 - 11:17

Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao của tỉnh trong mọi điều kiện, hoàn cảnh

Chiều 12/8, Đoàn khảo sát do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu tại cuộc làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Việc khảo sát nhằm nắm thực trạng và kịp thời kiến nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện vận động viên thi đấu thể thao thành tích cao của tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng, các phòng, ban chuyên môn của Sở.

Hiện nay, nơi ăn, nghỉ, huấn luyện của vận động viên được tập trung tại Khu vực sân vận động tỉnh, do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao quản lý, sử dụng, với diện tích 7,8ha, bao gồm 2 hạng mục chính là khu ăn, nghỉ của vận động viên và khu tập luyện (sân bóng đá chính và phụ, sân điền kinh, nhà tập luyện bóng chuyền, nhà thi đấu thể thao đa năng, hồ bơi, phòng tập thể lực cho các vận động viên đội tuyển, trẻ, năng khiếu).

Theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng, từ năm 2017, tỉnh đã có chủ trương quy hoạch Khu vực sân vận động thành Trung tâm Thương mại dịch vụ; đồng thời, chủ trương xây dựng Khu Liên hợp văn hóa, thể thao mới của tỉnh tại xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện.

Mặc dù Sở nhiều lần đề xuất nâng cấp, sửa chữa nhưng các công trình thể dục thể thao đã xây dựng trên 20 năm chỉ được sửa chữa nhỏ. Hiện tại, các công trình này đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến công tác tập luyện của vận động viên và mất vẽ mỹ quan của Khu vực sân vận động.

Để bảo đảm nơi ăn, nghỉ, tập luyện cho vận động viên, các cơ quan chức năng đã khảo sát và dự kiến phương án sẽ tạm thời xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa, bố trí việc tập luyện tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho vận động viên đội tuyển, tuyển trẻ các môn bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bơi, lặn. Nơi nghỉ của vận động viên sẽ bố trí tại khu Ký túc xá trường THPT Lê Quý Đôn. Nơi ăn sẽ bố trí tại khu Đoàn Xiếc nhân dân Long An.

Riêng đối với các môn năng khiếu thuộc Trường Thể dục - Thể thao, dự kiến sẽ bố trí nơi ăn, nghỉ, tập luyện cho vận động viên tại Trung đoàn 738 (Trường Quân sự địa phương cũ tại huyện Bến Lức). Đối với môn bóng đá, để bảo đảm điều kiện tham gia thi đấu hàng năm theo tiêu chuẩn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch dự kiến đề xuất phương án thuê Sân vận động tỉnh Tiền Giang làm sân nhà cho đội khi tham gia thi đấu giải.

Tuy gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất tập luyện, nơi ăn, nghỉ nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, vận động viên thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã tích cực, nhiệt huyết tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực Đông Nam Á và Quốc gia, mang về cho thể thao tỉnh nhà nhiều thành tích cao và huy chương quý giá.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh khảo sát thực tế cơ sở vật chất Khu vực sân vận động và gặp gỡ, động viên các vận động viên thành tích cao của tỉnh

Qua khảo sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều lưu ý, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các sở, ngành có liên quan trong quá trình tham mưu triển khai thực hiện Khu Liên hợp Văn hóa, Thể thao tỉnh và di dời, đấu giá đất Khu vực sân vận động để hình thành Trung tâm Thương mại Dịch vụ, phải đúng với quan điểm, chủ trương, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó, việc cải tạo, sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất nơi ăn, nghỉ, tập luyện tạm thời của vận động viên phải bảo đảm hợp lý, khoa học, hiệu quả, tránh lãng phí; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao của tỉnh trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Ông Mai Văn Nhiều đề nghị, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần chủ động nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù, tạo đột phá đối với thể thao thành tích cao của tỉnh để đề xuất cơ quan có thẩm quyền và HĐND tỉnh xem xét, quyết định. Đối với các kiến nghị của Sở, các Ban của HĐND tỉnh sẽ thẩm tra, Thường trực HĐND và HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định phù hợp đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết