Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 20:49

Tìm luật sư tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp ở đâu?

Mặc dù đang dần phổ biến trên thị trường Việt Nam, song việc mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) cũng tiềm ẩn những rủi ro lớn nếu như các doanh nghiệp tự hoạt động mà không có sự trợ giúp của các công ty luật. Vậy đâu là đơn vị có đội ngũ luật sư tư vấn M&A tốt? Câu trả lời sẽ có trong phần nội dung dưới đây.

M&A là gì?

M&A là thuật ngữ không còn xa lạ gì đối với dân đầu tư và kinh doanh. Đó là hoạt động sáp nhập hai hay nhiều công ty thành phần vào công ty mới, đồng thời kế thừa trách nhiệm pháp lý cũng như tài sản của các công ty thành phần. Bên cạnh đó, M&A cũng bao gồm hoạt động mua bán các doanh nghiệp, trong đó trách nhiệm pháp lý sẽ do công ty mua quyết định.

Các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp giúp cho nền kinh tế nước ta và của doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Bởi các công ty thâu tóm sẽ tận dụng các nguồn lực có sẵn của các công ty bị mua lại (hoặc sáp nhập), điều chỉnh và định hướng hoạt động kinh doanh tại những đơn vị này theo mục đích và định hướng của mình.

Vì sao cần phải có luật sư trong quá trình mua bán và sáp nhập doanh nghiệp?

Hoạt động M&A tại nước ta hiện đang bị ràng buộc trong nhiều văn bản luật như Luật Cạnh tranh, Luật Chứng khoán, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp,... Trong đó với mỗi văn bản luật, M&A sẽ có những quy định khác nhau.

Ông Võ Thiện Hiển - Luật sư điều hành tại Apolo Lawyers với hơn 20 năm kinh nghiệm

Chính vì sự phức tạp như vậy, để quá trình mua bán và sáp nhập giữa các doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi, phía các doanh nghiệp cần phải tìm đến sự giúp đỡ của các luật sư có đủ trình độ kiến thức, chuyên môn cùng tham gia vào quá trình. Điều này giúp cho doanh nghiệp bạn tránh khỏi những rủi ro, vấn đề phát sinh liên quan đến luật pháp.

Các giai đoạn đàm phán hợp đồng của quá trình M&A

Tại những công ty luật cung cấp dịch vụ tư vấn M&A chuyên nghiệp, các giai đoạn đàm phán hợp đồng giữa các doanh nghiệp sẽ được tiến hành theo trình tự như sau:

1. Luật sư tư vấn và hỗ trợ đàm phán điều kiện hợp đồng.

2. Tiến hành soạn thảo bộ hồ sơ cho việc mua bán và sáp nhập.

3. Đề xuất nội dung hợp đồng, các điều kiện cũng như thời gian tiến hành hoạt động M&A.

4. Hỗ trợ công ty thu mua về các thủ tục, điều kiện và thời hạn chuyển đổi tài sản và các vấn đề liên quan đến cổ phần, trái phiếu, vốn góp,...

5. Đảm đương phần pháp lý trong quá trình M&A.

Đâu là công ty luật sư tư vấn hoạt động M&A tốt?

Hiện nay có không ít đơn vị cung cấp Dịch vụ luật sư nói chung và dịch vụ tư vấn M&A, tuy nhiên Apolo Lawyers luôn nhận được nhiều lượt đánh giá cao từ phía khách hàng. Không chỉ hoạt động sôi nổi tại khu vực miền Nam, công ty đã mở rộng phạm vi hoạt động tới tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Công ty Luật Apolo Lawyers - Đơn vị tư vấn hoạt động M&A

Cho đến thời điểm hiện tại, Apolo Lawyers đang là đối tác thân quen của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Mặt khác, khách hàng tìm đến dịch vụ của Apolo Lawyers bởi những lý do sau:

- Đơn vị chuyên nghiệp, uy tín: Apolo Lawyers thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM. Khi đến với công ty, khách hàng sẽ được đội ngũ luật sư tư vấn và đội ngũ luật sư tranh tụng giúp đỡ tận tình. Trong đó Luật sư Võ Thiện Hiển (với hơn 20 năm kinh nghiệm và gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá) là người đứng đầu và điều hành Công ty Luật Apolo Lawyers.

- Quy trình làm việc khoa học, bài bản: Không chỉ dịch vụ M&A, các dịch vụ tư vấn pháp lý khác đều được các luật sư triển khai đầy đủ và mang lại hiệu quả cao.

- Cam kết bảo mật thông tin khách hàng: Quá trình làm việc của nhân viên tại Apolo Lawyers đều tuân theo nguyên tắc bảo đảm bảo mật thông tin khách hàng.

- Giá thành hợp lý: Dịch vụ luật sư tư vấn hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp có giá phải chăng, giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí.

Apolo Lawyers luôn sát cánh bên doanh nghiệp bạn để kịp thời trợ giúp một cách nhanh gọn. Để biết thêm chi tiết về những thông tin liên quan đến dịch vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), hãy liên hệ với Apolo Lawyers để được nhân viên cung cấp thông tin rõ hơn./.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 66.701.709 - 0903.419.479

Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (028) 35.059.349 - 0903.600.347

Email: contact@apolo.com.vn

Website: www.apololawyers.com | www.luatsutructuyen.vn

Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm

A.T

Chia sẻ bài viết