Tiếng Việt | English

30/03/2016 - 09:47

Tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Nhiệt huyết, khao khát cống hiến, tinh thần tình nguyện, xung kích của những thanh niên tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh Long An góp phần làm sống động, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Những chiến sĩ ấy còn là những ánh sao góp phần làm cho Tháng Thanh niên thêm tỏa sáng.

Những “ngôi sao” tháng 3 cùng trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong hoạt động Đoàn

Cái nắng tháng 3 như đổ lửa trên đất bạn vẫn không ngăn được những chuyến hành quân băng rừng lội bưng, qua những cánh đồng khô cằn trơ gốc rạ của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Đội K73 để tìm hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam.

Trong chuyến đi tìm đồng đội lần này, chúng tôi gặp Trung úy Nguyễn Hồng Trần - Phó Bí thư Chi đoàn Đội K73, anh cũng là bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho đồng đội và nhân dân nước bạn trong những cơn sốt rét rừng hay cảm nắng. “Thời tiết khắc nghiệt, cường độ lao động nặng nhọc, lại phải xa gia đình, người thân, quê hương, làm gì để xây dựng phong trào, động viên tinh thần chiến sĩ an tâm công tác, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao - đó là trăn trở thôi thúc tôi khơi dậy, phát động sức trẻ của ĐVTN đơn vị trong những chuyến công tác trên nước bạn” - Hồng Trần chia sẻ.

Không chỉ ân cần chăm sóc sức khỏe cho đồng đội qua những viên thuốc, anh còn hướng dẫn bộ phận hậu cần mua thực phẩm, nước uống thích hợp với thời tiết nắng nóng và cường độ lao động. Không chỉ làm nhiệm vụ của một bác sĩ, anh luôn có mặt cùng anh em bật gốc cây, đào đất tìm từng bộ hài cốt liệt sĩ. Thấy đồng đội vất vả, việc hưởng thụ đời sống vật chất, tinh thần còn hạn chế mà phần đông là cán bộ, chiến sĩ trẻ, anh tham mưu đơn vị tổ chức sinh nhật chiến sĩ, giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao với đơn vị nước bạn vào những ngày nghỉ.

Khi hoàn thành nhiệm vụ trở về nước, anh tập trung phát động phong trào chi đoàn tăng gia sản xuất giỏi, nhận đỡ đầu học sinh nghèo, xây dựng mô hình vườn hoa, con đường thanh niên làm đẹp doanh trại, thực hiện công tác dân vận giúp dân,…

Với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, Trung úy Nguyễn Hồng Trần vinh dự được tôn vinh gương thanh niên tiến tiến xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2016.

Về Đức Hòa, chúng tôi thật sự ấn tượng với thành tích của Đại úy Nguyễn Tấn Đạt - trợ lý tác chiến - Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Đức Hòa. Bên cạnh sự năng nổ, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, anh còn có khả năng tập hợp thanh niên trong xây dựng và phát triển phong trào.

Những năm qua, chi đoàn phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ gia đình chính sách, tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ,… Nhiều năm liền, ĐVTN Chi đoàn Quân sự huyện Đức Hòa tham gia các cuộc thi tìm hiểu truyền thống, hội thi tuyên truyền viên trẻ do huyện và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đều đạt hạng nhất, nhì tập thể và cá nhân. Riêng anh Đạt, dù công tác trên lĩnh vực tham mưu tác chiến nhưng anh say mê sáng tác ca khúc cách mạng và từng đạt giải nhất do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức.

“Sức trẻ có thể làm được rất nhiều việc khi mình có ý chí phấn đấu. Trên cương vị là người lính, một cán bộ Đoàn có rất nhiều việc để đóng góp và cống hiến. Với tôi, không quản việc khó, nhất là làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh, cùng với tập thể đóng góp mang lại lợi ích cộng đồng, xã hội là những việc làm hết sức ý nghĩa” - anh Đạt chia sẻ.

Còn với dân quân Võ Thị Kiều Oanh - Chi đoàn Dân quân cơ động xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, là đoàn viên luôn bận rộn với các hoạt động phong trào địa phương. Kiều Oanh cùng ĐVTN xã Tân Tập đảm nhận chăm sóc cây xanh trên tuyến đường thanh niên, tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam,…

Bên cạnh hoạt động Đoàn, Kiều Oanh luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người dân quân. Phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, dân quân Võ Thị Kiều Oanh để lại niềm tin yêu trong lòng đồng đội, chính quyền và nhân dân, xứng đáng là chiến sĩ “sao vuông” nơi miền hạ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết