Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 14:59

Tổng Giám đốc Công ty Hoàn Cầu Long An: ‘Vừa bảo đảm sản xuất vừa phòng dịch hiệu quả cùng các hoạt động an sinh xã hội’

Dịch Covid-19 lần thứ 4 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp, trong đó có Công ty (Cty) TNHH Hoàn Cầu Long An với hàng loạt các dự án tập trung chính tại địa bàn thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Trong giai đoạn này, Cty vừa bảo đảm duy trì vận hành sản xuất vừa tổ chức nhiều chương trình cộng đồng nhằm đóng góp cho công tác từ thiện xã hội. Để hiểu hơn về hoạt động này, phóng viên (PV) Báo Long An online đã có cuộc phỏng vấn với Tổng Giám đốc Cty Hoàn Cầu Long An - Trần Ngọc Nhật.

PV: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An, với vai trò là lãnh đạo, anh có thể cho biết những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải?

Anh Trần Ngọc Nhật: Dịch Covid-19 tác động đến nhiều doanh nghiệp nói chung, trong đó hoạt động sản xuất các dự án tại Cty Hoàn Cầu Long An cũng bị đình trệ và ảnh hưởng nhiều. Sản lượng điện bị cắt giảm, các công trình chúng tôi ở Long An nhưng nhà máy cung cấp vật liệu ở tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương,… nên chuỗi cung ứng, vật tư – đầu vào gặp khó khăn khi vận chuyển,…

 

Tuy nhiên, Cty có thuận lợi vì có sẵn khu nhà ở và văn phòng làm việc dành cho nhân viên, công nhân nên khi triển khai phương án “3 tại chỗ”, chúng tôi thực hiện khá chu đáo. Chúng tôi quyết định duy trì hoạt động sản xuất nhưng tuân thủ nghiêm ngặt theo yêu cầu và các chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ, trong đó chúng tôi đặt vấn đề chăm lo sức khoẻ của người lao động lên hàng đầu, vừa bảo đảm sản xuất, vừa nghiêm túc phòng dịch hiệu quả bên cạnh việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Anh Nhật (bìa phải) trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây cầu tại Long An (Ảnh tư liệu)

PV: Xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ được biết đến là địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Long An, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Anh cho biết tại sao Cty vẫn đầu tư vào địa bàn này và dự án tại đây có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển KT – XH của huyện Đức Huệ?

Anh Trần Ngọc Nhật: Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng thực hiện lời kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh Long An, bên cạnh đó chúng tôi cũng nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ rất nhiều từ lãnh đạo, cơ quan chức năng địa phương. Đến nay, chúng tôi đã đầu tư và phát triển thành công các dự án: Nhà máy điện năng lượng mặt trời Solar Park, dự án công nông nghiệp, xây dựng sân Golf, dự án khu công nghiệp, khi đô thị sinh thái,… Chúng tôi ưu tiên tuyển dụng những người lao động ở địa phương, sau đó là trong địa bàn huyện đến các vùng lân cận. Đó cũng là cách hỗ trợ tạo công ăn, việc làm cho công nhân, lao động địa phương.

Huyện Đức Huệ là địa bàn còn khó khăn của tỉnh Long An. Cá nhân tôi ngày xưa cũng có thời gian sinh sống tại Đức Huệ nên sau này không chỉ tôi mà các anh em trong Ban lãnh đạo khi đầu tư cũng dành nhiều tình cảm cho vùng đất này.

Chính vì có duyên, gắn bó ở đây mấy năm nên khi quyết định đầu tư, tôi dành rất nhiều tâm huyết cho nơi này. Đặc biệt thời gian qua, Cty cũng tiếp đón nhiều đoàn lãnh đạo từ Trung ương đến tỉnh, địa phương đến thăm, động viên, tìm hiểu về tình hình hoạt động. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, Cty vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình xin phép đầu tư phát triển hết các dự án tại đây, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của vùng đất này.

PV: Vừa qua, Cty anh đã tổ chức trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ công nhân, người dân xã Bình Hoà Nam, huyện Đức Huệ vượt qua khó khăn trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài kinh doanh, Cty Hoàn Cầu Long An và các Cty thành viên có nhiều hoạt động cộng đồng, anh có thể chia sẻ thêm, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Long An?

Anh Trần Ngọc Nhật: Chúng tôi luôn xác định, đầu tư ở đâu thì cũng gắn với sự phát triển KT – XH của địa phương nơi đó. Vì vậy, chúng tôi luôn quan tâm và có nhiều kế hoạch cho các hoạt động liên quan công tác cộng đồng. Đây là chủ trương đã có từ nhiều năm qua. Không chỉ thực hiện tại ở Long An mà chúng tôi vẫn tổ chức những hoạt động này tại nhiều địa phương khác như TP.HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bến Tre,...

Riêng tại Long An, thời gian qua, Hoàn Cầu Long An cùng Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức và đồng hành cùng nhiều chương trình, hoạt động từ thiện. Trong đó phải kể đến như: Hoạt động trao tặng quà tết thường niên cho người dân nghèo, xây dựng công trình dân dụng: Cầu, đường,…xây dựng, tặng nhà và sửa chữa nhà tình thương, tặng học bổng, hỗ trợ học tập học sinh nghèo, tặng quà, hỗ trợ an sinh, hỗ trợ ổn định cuộc sống người dân khó khăn, đóng góp Quỹ vắc-xin của tỉnh và mới đây nhất là chúng tôi thực hiện tặng quà trong dự án Chuyến xe thực phẩm 0 đồng.

Chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi đôi với các hoạt động cộng đồng, đây không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp khi đầu tư tại địa bàn mà còn là tình cảm, sự sẻ chia đối với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh cũng như những gia đình chính sách, nhất là trong giai đoạn tỉnh và cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Công ty Hoàn Cầu Long An cùng Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam hỗ trợ Quỹ vắc-xin tỉnh Long An

PV: Những dự định, kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới? Những kiến nghị, đề xuất đối với các ngành chức năng có liên quan, anh có thể cho biết?

Anh Trần Ngọc Nhật: Mỗi doanh nghiệp đều có những khó khăn khác nhau do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tôi nghĩ rằng chủ trương thống nhất không chỉ trong tỉnh mà phải mang tính liên vùng, mở cửa phục hồi sản xuất phải theo tầm khu vực, cần có sự đồng bộ, các biện pháp phục hồi sản xuất phải theo tầm vĩ mô vùng, tính toán chuỗi cung ứng đầu vào – đầu ra của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn trong vấn đề sản xuất. Mong muốn lãnh đạo tỉnh thường xuyên quan tâm, đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An.

Chúng tôi mong muốn khi dịch được kiểm soát và ổn định, tỉnh nhanh chóng gỡ bỏ những giới hạn cho công nhân đi lại, đặc biệt là những công nhân ở các tỉnh khác đang muốn về quê hoặc từ quê muốn trở lại làm việc với doanh nghiệp. Riêng Cty Hoàn Cầu Long An, chúng tôi đã linh động tổ chức nhiều phương án làm việc, hỗ trợ cuộc sống nhân viên, triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, công nhân, lao động. Bên cạnh đó Cty cũng đưa ra các kịch bản cụ thể để tái hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuẩn bị cho giai đoạn ổn định và phát triển mạnh mẽ khi dịch bệnh đi qua.

PV: Xin cảm ơn anh!

Cty TNHH Hoàn Cầu Long An có rất nhiều dự án đầu tư tại đia bàn Đức Huệ, trong đó dự án Công viên điện năng lượng mặt trời Solar Park với 4 nhà máy 200mw đã phát điện và dự án sân golf 18 lỗ dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2022 và dự kiến đầu tư phát triển khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị sinh thái hơn 1.000ha tại Đức Huệ trong thời gian tới và các dự án điện mặt trời giai đoạn 2.

Thực hiện: Thanh Nga

Chia sẻ bài viết