Tiếng Việt | English

18/09/2020 - 08:03

TP.Tân An: Người đàn ông nhặt rác trước miệng cống để thoát nước mưa  

Sau cơn mưa lớn, người đàn ông trung niên cặm cụi nhặt rác trước miệng cống để thoát nước mưa ngay tại ngã tư Quốc lộ 62 và tuyến tránh TP.Tân An, tỉnh Long An.

Chiều 17/9, anh Trần Tuấn Kiệt (xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) trên đường đi làm về đã quay lại cảnh một người đàn ông trung niên đang cặm cụi nhặt từng mẩu rác trước miệng cống để thoát nước mưa trên mặt đường nhằm tránh nguy hiểm cho người đi đường ngay tại ngã tư Quốc lộ 62 và tuyến tránh TP.Tân An. Sau đó, anh Kiệt về đăng tải trên Facebook cá nhân: “Một việc nhỏ thôi nhưng đẹp vô cùng. Cảm ơn anh”.

Hình ảnh người đàn ông trung niên nhặt rác trước miệng cống để thoát nước mưa tránh nguy hiểm cho người đi đường

Theo anh Kiệt, khoảng 17 giờ 45 phút, khi chạy xe ngang qua ngã tư, vô tình anh thấy một người đàn ông cúi xuống mặt đường. Thấy tò mò, anh dừng xe lại mới biết người đàn ông trung niên đang nhặt rác trước miệng cống để thoát nước mưa còn đọng trên mặt đường.

Đoạn clip do anh Trần Tuấn Kiệt ghi lại

“Tôi quyết định dùng điện thoại quay lại những hình ảnh đẹp này để chia sẻ lên Facebook với bạn bè, người thân nhằm lan tỏa những hành động đẹp. Tuy nhiên, do ngược đường, vội về nhà nên tôi không kịp hỏi tên của chú. Chỉ biết bên cạnh chú có dựng chiếc xe máy biển số 62R1-5880”, anh Kiệt cho biết.

Trước đó, chiều qua, trên địa bàn TP.Tân An có cơn mưa lớn khiến một số tuyến đường ngập nước. Mặc dù việc làm của người đàn ông trung niên trong clip rất nhỏ nhưng đây là hành động đẹp, đầy ý nghĩa và trách nhiệm vì cộng đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết