Tiếng Việt | English

05/02/2019 - 06:19

TP.Tân An rộn rã đêm giao thừa 

Đêm giao thừa – thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới cũng là lúc người dân TP.Tân An, tỉnh Long An hân hoan xuống phố vui chơi, hòa cùng không khí náo nức của cả nước đón xuân.

Nổi bật nhất tại đường hoa là những chú heo no tròn, mũm mĩm - linh vật của Xuân Kỷ Hợi 2019

Những ngày qua, các góc phố, ngả đường TP.Tân An ngập tràn sắc xuân. Trong đêm 30, không khí mùa xuân càng rộn rã. Mới hơn 19 giờ tối, khu vực Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Khu đô thị Trung tâm Hành chính tỉnh (phường 6), hàng ngàn người dân địa phương và các huyện lân cận đổ về vui chơi, chụp ảnh. Với chủ đề “Đổi mới và nhìn về tương lai”, đường hoa xuân năm nay được thiết kế khá cầu kỳ, bắt mắt và mang đậm hình ảnh mộc mạc, đầm ấm về ngày tết cổ truyền của dân tộc, là điểm nhấn đáng chú ý nhất của TP.Tân An trong mùa xuân này. 

Người dân tham quan, chụp ảnh, vui chơi tại Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019

Đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 được thiết kế với nhiều đại cảnh, tiểu cảnh như suối ngàn hoa, nhà 3 gian, khu nón lá, phước - lộc - thọ,... Trong đó, nổi bật nhất là hình ảnh những chú heo no tròn, mũm mĩm, vui tươi, là linh vật của Xuân Kỷ Hợi 2019. Đây cũng là khu vực tập trung đông đảo du khách đến chụp ảnh lưu niệm cùng người thân, bạn bè dịp đầu năm mới.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, ngụ xã Tân Bửu, huyện Bến Lức chia sẻ: “Nhà xa nhưng đêm giao thừa, tôi và người thân cũng đến TP.Tân An để vui chơi, tham quan Đường hoa Xuân Kỷ Hợi. Tại đây, tôi còn xem triển lãm ảnh về TP.Tân An, xem trang trí mâm ngũ quả, viết thư pháp và tham gia hội chợ!”

Tham quan, xin chữ đầu năm tại gian hàng thư pháp

Xem triển lãm ảnh TP.Tân An

Tham quan khu vực trưng bày mâm ngũ quả

Bên cạnh đường hoa xuân tại phường 6, khu vực công viên phường 3 cũng thu hút nhiều người dân vui chơi và thưởng thức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân. Tại đây, nhiều tiết mục ca, múa đặc sắc được các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn phục vụ miễn phí. Đây là chương trình không thể thiếu trong đêm giao thừa nhiều năm qua của TP.Tân An.

Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân

Chỉ mới gần 23 giờ, tại các tuyến đường trung tâm, người dân bắt đầu đổ về khu vực gần Sân vận động Long An để chọn cho mình những vị trí thuận lợi nhất, chuẩn bị xem pháo hoa. 

Chị Huỳnh Thị Ngọc Yến, ngụ phường 6, TP.Tân An chia sẻ: “Sau khi tham quan Đường hoa Xuân Kỷ Hợi, tôi và bạn bè tập trung chuẩn bị xem bắn pháo hoa đón chào năm mới. Trong đêm giao thừa, chúng tôi đều náo nức chờ đợi giây phút này. Tôi hy vọng trong năm mới, bản thân và gia đình gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc tràn đầy!”

"Tranh thủ" lưu lại kỷ niệm khi xem pháo hoa cùng bạn bè

Đúng 0 giờ, khoảnh khắc mọi người mong đợi nhất đã đến. Người dân thích thú chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ấn tượng, đẹp mắt trong không khí rộn rã, vui tươi như một biểu tượng của năm mới với khởi đầu thành công rực rỡ.

Xuống phố đêm giao thừa dần trở thành thói quen, là nét đẹp văn hóa của người dân Việt. Người dân du xuân để tận hưởng, cảm nhận thời khắc đất trời chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Qua đó, mọi người cùng san sẻ niềm vui, trao nhau những lời chúc tốt đẹp, hạnh phúc nhất, xua tan những muộn phiền của năm cũ và cùng đón chào hạnh phúc đầu xuân./.

Thanh Hiểu - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết