Tiếng Việt | English

05/06/2022 - 02:11

TP.Tân An tổ chức Hội thi Kể chuyện Bác Hồ cho học sinh Tiểu học, THCS

Ngày 04/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An phối hợp Hội đồng Đội thành phố tổ chức Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ” với sự tham gia của các thí sinh là học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương trao thưởng cho 2 thí sinh đoạt giải Nhất khối THCS và Tiểu học tại hội thi

Tham gia hội thi có 28 thí sinh đến từ 22 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn. Các thí sinh kể một câu chuyện về Bác Hồ với nội dung về những bài học về đạo đức, lối sống, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác; đồng thời, nêu lên ý nghĩa và cảm nghĩ của bản thân đối với câu chuyện mà mình thể hiện.

Những câu chuyện giản dị về Bác Hồ được các thí sinh tái hiện bằng giọng kể truyền cảm, thể hiện tình cảm yêu mến của học sinh đối với Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt, các câu chuyện đều được lồng ghép biểu diễn phụ họa hay ứng dụng công nghệ thông tin, tranh, ảnh minh họa sinh động, làm sống lại những hình ảnh mộc mạc, giản dị về cuộc đời Bác Hồ.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất khối THCS thuộc về thí sinh Phan Lê Ánh Ngọc – Trường THCS Nhựt Tảo; giải Nhất khối Tiểu học thuộc về thí sinh Lê Kim Quỳnh – Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực.

Tiết mục đoạt giải Nhất khối THCS của thí sinh Phan Lê Ánh Ngọc - Trường THCS Nhựt Tảo

Hội thi nhằm giáo dục đội viên, học sinh hiểu biết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đây là sân chơi bổ ích, giúp các em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Đồng thời, hội thi cũng là một trong những căn cứ đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại các đơn vị./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết