Tiếng Việt | English

25/05/2016 - 20:44

Trang mạng của Không quân Hàn Quốc bị tấn công suốt 13 ngày

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nhiều quan chức nước này ngày 25/5 cho biết đã có nhiều vấn đề xảy ra với trang mạng của Không quân Hàn Quốc trong suốt 13 ngày qua do bị tấn công.

(Nguồn: thedailybeast.com)

Một quan chức được dẫn lời cho biết trang mạng của Không quân Hàn Quốc đã phải ngừng hoạt động từ sáng sớm 12/5 sau khi phát hiện mã độc và hiện họ đang phải sử dụng một trang mạng tạm thời để cung cấp các dịch vụ công cộng.

Các cơ quan chức năng hữu quan đang tiến hành điều tra xem trang mạng của Không quân Hàn Quốc bị tấn công như thế nào và liệu các thông tin mật có bị rò rỉ hay không.

Quan chức này cũng cho biết đến nay chưa có báo cáo nào về thiệt hại trong vụ tấn công mạng nói trên. 

Trong khi đó, một quan chức khác tiết lộ rằng kết quả điều tra bước đầu cho thấy ít có khả năng Triều Tiên đứng sau vụ này, đồng thời ghi nhận rằng gần đây đã có sự gia tăng âm mưu tấn công mạng nhằm vào quân đội và các tổ chức liên quan đến quân đội của Hàn Quốc.

Hôm 12/5, quân đội Hàn Quốc cũng đã mở một cuộc điều tra các âm mưu tấn công mạng được cho là do Triều Tiên tiến hành nhằm vào các nhà cung cấp trang bị quốc phòng của Hàn Quốc sau khi phát hiện ra rằng nhiều thư điện tử nặc danh đã được gửi tới một số cơ quan và công ty mua bán vũ khí./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết