Tiếng Việt | English

03/06/2022 - 18:31

Trao giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022

Ngày 03/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022 cho em Trần Quỳnh Như học sinh lớp 8A3, Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng đạt giải “Cây bút triển vọng”.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Hồ Văn Dân trao giải “Cây bút triển vọng” của Ban Tổ chức cuộc thi cho em Trần Quỳnh Như học sinh lớp 8A3, Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 có chủ đề: “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nhà văn Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức và được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.

Cuộc thi đã thu hút gần 1 triệu bức thư gửi tham gia dự thi của các bạn học sinh ở 62 tỉnh, thành phố tham gia. Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải Cây bút triển vọng; 2 giải dành cho các thí sinh là người khuyết tật. Long An có em Trần Quỳnh Như, học sinh lớp 8A3, Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng đạt giải “Cây bút triển vọng”.

Thông qua cuộc thi nhằm giúp các em học sinh từ 9 đến 15 tuổi phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo; tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích