Tiếng Việt | English

10/12/2016 - 05:26

Triển khai Thông tư quản lý hoạt động thông tin đối ngoại

Ngày 09/12, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị triển khai Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Công tác phía Nam - Bộ TTTT, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành, lãnh đạo và cán bộ chuyên trách làm công tác TTĐN các Sở TTTT của 32 tỉnh, thành phố phía Nam.


Các đại biểu tham dự hội nghị

 Cục trưởng Cục TTĐN - Bộ TTTT - Lê Văn Nghiêm triển khai Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ TTTT hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thông tư gồm: 4 chương, 12 điều, với ý nghĩa hoàn thiện thêm hành lang pháp lý về TTĐN để thực hiện Kết luận 16-KL/TW ngày 14/2/2012 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển TTĐN giai đoạn 2012-2020.

Thông tư quy định rõ việc cung cấp thông tin quảng bá hình ảnh; Quy định về hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh, thành phố; Hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài;...

Thông tư này sẽ tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về TTĐN, quy định trách nhiệm các Sở TTTT là cơ quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Hội nghị còn được nghe thông tin về các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong năm 2016; Một số nội dung cơ bản về phán quyết của Tòa trọng tài Thường trực (PCA) về vụ Philippines kiện Trung Quốc liên quan tới chủ quyền trên Biển Đông; thông tin thời sự và các vấn đề an ninh quân sự liên quan đến biên giới, biển, đảo của Việt Nam và vấn đề an ninh chủ quyền biên giới quốc gia ./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết