Tiếng Việt | English

16/05/2023 - 11:06

Trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ, ra mắt sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến

Ngày 16/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ chủ đề “Công nghệ sau thu hoạch và chế biến các sản phẩm nông nghiệp”.

Đại biểu tham dự hội thảo

Phó Giám đốc Sở KH&CN - Hồ Thị Diệp Thúy chia sẻ, phát triển đồng bộ thị trường KH&CN là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được nêu trong nhiều Nghị quyết của Đảng, Luật KH&CN, Chiến lược phát triển KH&CN, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Các tỉnh, thành trong cả nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng cũng đã xác định thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của hoạt động KH&CN.

Theo đó, hội thảo nhằm giới thiệu đến đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh các thao tác truy cập và giao dịch công nghệ cho các bên cung - cầu công nghệ, chuyên gia, các tổ chức trung gian; tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sàn giao dịch thiết bị và công nghệ trực tuyến.

Đại biểu cũng tiếp cận các phương thức “Ứng dụng năng lượng mặt trời trong chế biến hàng nông sản, thực phẩm, dược liệu và phụ phẩm nông nghiệp”; “Tăng chất lượng trái cây với sản phẩm công nghệ vi đục vi lỗ Nhật Bản; “Các giải pháp chế biến sâu nâng cao giá trị nông sản và chủ động sản xuất”;…

Ký kết hợp đồng duy trì nền tảng Sàn giao dịch công nghệ 

Bên cạnh đó, tại hội thảo, Sở KH&CN cũng chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng duy trì nền tảng Sàn giao dịch công nghệ giữa Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh với Trung tâm Thông tin và thống kê KH&CN TP.HCM; ra mắt Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Long An.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là loại hình tổ chức trung gian có khả năng thực hiện tất cả các dịch vụ hỗ trợ các bên có nhu cầu giao dịch công nghệ, tài sản trí tuệ từ chào mua, chào bán, giới thiệu, đại diện, đại lý, tư vấn, môi giới, hỗ trợ định giá, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ đàm phán, ký kết, thực hiện giao dịch công nghệ, tài sản trí tuệ.

Sàn giao dịch công nghệ là nơi kết nối bên cung, bên cầu và các tổ chức trung gian trong thị trường KH&CN nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển thị trường KH&CN.

Tại Long An, việc triển khai phát triển Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị riêng của tỉnh nhằm kết nối cung - cầu công nghệ. Qua đó, thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh Long An đã được hình thành trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ http://techport.longan.vn và ngoại tuyến tại địa chỉ 367 QL1, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh sẽ tập trung xây dựng mạng lưới đối tác, góp phần thúc đẩy kết nối cung - cầu với các Hiệp hội doanh nghiệp theo ngành, Viện - Trung tâm nghiên cứu, Trường đại học,…; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các chuyên gia tại các viện, trường trong quá trình tổ chức tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Về phía cung, Sàn sẽ thường xuyên phối hợp các tỉnh, thành như TP.HCM, TP.Cần Thơ, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Dương, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu,… Đồng thời, liên kết chặt chẽ với Trung tâm Thông tin và thống kê TP.HCM để duy trì kết nối giữa sàn giao dịch của 2 tỉnh, thành, bảo đảm nguồn cung cấp công nghệ và thiết bị, đáp ứng nhu cầu đổi mới của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích