Tiếng Việt | English

27/04/2022 - 11:16

Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Ngày 27/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Long An phối hợp Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Bộ KH&CN) tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Học viên tham gia khóa đào tạo

Khóa đào tạo được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/4. Tham gia khóa học có gần 60 học viên là đại diện của một số sở ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi khai mạc khóa đào tạo, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Long An - Võ Bửu Viết Cường cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở tầm Quốc gia. Thông qua các tiêu chí, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia còn là công cụ tự đánh giá, giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi.

Đó là tầm nhìn của lãnh đạo; định hướng vào khách hàng; nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; sự linh hoạt, nhạy bén; chú trọng vào tương lai; quản lý để đổi mới; quản lý dựa trên sự kiện; trách nhiệm xã hội; chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị; mục đích quản lý theo hệ thống.

Giảng viên thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chia sẻ về nội dung khóa học

Khóa đào tạo nhằm giúp học viên được trang bị kiến thức, xem xét, đánh giá và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại doanh nghiệp mình trên cơ sở 7 tiêu chí của giải thưởng. Đây là các tiêu chí dựa trên mô hình giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến, được nhiều nước nghiên cứu, áp dụng thành các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Cùng với việc tham gia giải thưởng còn góp phần cải thiện năng suất của doanh nghiệp cũng như phong trào năng suất chất lượng của tỉnh nhà.

Ngoài ra, học viên cũng có 1 buổi tham quan thực tế tại Công ty Cổ Phần Kizuna JV (huyện Cần Giuộc) về mô hình quản lý tại doanh nghiệp. Tại đây, học viên sẽ được chia sẻ kinh nghiệm về việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, quá trình tham gia và đạt Giải thưởng chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng được Thủ tướng Chính phủ tặng cho những doanh nghiệp áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến, có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dư­ơng (Global Performance Excellence Award - GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dư­ơng (Asia Pacific Quality Organisation - APQO)./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết