Tiếng Việt | English

11/07/2023 - 16:08

Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực thực phẩm và y dược

Ngày 11/7, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ phối hợp Trường Đại học Kiên Giang tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 2 của năm 2023 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ chế biến trong lĩnh vực thực phẩm và y dược”.

Đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các địa phương, các trường THPT trên địa bàn TP.Tân An; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã.

Tại hội thảo, đại biểu được giới thiệu “Mô hình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của Trường Đại học Kiên Giang”, “Nghiên cứu sự biến đổi thành phần dinh dưỡng và đa dạng sản phẩm thức uống cho người từ nguồn phụ phẩm cám gạo”, “Quy trình trích ly các hợp chất thiên nhiên và bào chế kem dưỡng da từ vỏ dứa”, “Nâng cao chất lượng sản phẩm siro dâu tằm bằng phương pháp sinh học”.

Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ và Trường Đại học Kiên Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Dịp này, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ và Trường Đại học Kiên Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu và hợp tác trong việc nghiên cứu, thử nghiệm, trình diễn các công nghệ, tiến bộ kỹ thuật phục vụ sản xuất công, nông nghiệp và đời sống. Qua đó, nâng cao hiệu quả sản xuất của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An và khu vực lân cận, góp phần thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, các trường đại học được đầu tư trang thiết bị đáp ứng mục tiêu nghiên cứu và có nguồn nhân lực luôn không ngừng sáng tạo, cải tiến công nghệ, tạo nên những sản phẩm mới có khả năng ứng dụng trong thực tế. Hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ, hỗ trợ các bên có nhu cầu giao dịch công nghệ, tài sản trí tuệ là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của hoạt động khoa học và công nghệ.

Trước tình hình thực tế đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tổ chức duy trì và phát triển Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh Long An, nhằm thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh Long An đã được hình thành trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ http://techport.longan.vn và ngoại tuyến tại địa chỉ 367 Quốc lộ 1, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến của tỉnh tạo môi trường giao dịch, tìm kiếm đối tác thuận lợi trên mạng Internet, với sự tham gia của các bên cung - cầu công nghệ và các tổ chức dịch vụ trung gian. Hệ thống có 3 chức năng chính: Giao dịch công nghệ, Tư vấn chuyển giao công nghệ, Tìm kiếm đối tác.

Bên cạnh hoạt động online của sàn giao dịch công nghệ và thiết bị, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ cũng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ thông qua các hội thảo trình diễn công nghệ và thiết bị, kết nối cung - cầu, bảo đảm các sự kiện được tổ chức hoàn chỉnh để thu hút khách hàng tham dự.

Hoạt động xúc tiến sẽ trực tiếp nhận yêu cầu khách hàng, hỗ trợ các chủ sở hữu công nghệ trưng bày, giới thiệu các công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, tìm kiếm đối tác. Song song đó, hoạt động khảo sát, thu thập nhu cầu đổi mới thiết bị và công nghệ của các doanh nghiệp và tổ chức cũng được triển khai, thực hiện tại các buổi hội thảo để làm tư liệu cho việc giới thiệu, đưa ra chủ đề, trình diễn thiết bị và công nghệ cho các lần hội thảo tiếp theo./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết