Tiếng Việt | English

03/11/2020 - 13:25

Trồng hoa dừa cạn lợi nhuận trên 50 triệu đồng/tháng

“Lúc đầu bán ngoài chợ, tôi thấy đẹp nên mua về treo ở nhà, sau đó vì đam mê nên tự mua giống về nghiên cứu trồng” - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hiếu (58 tuổi), ngụ ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - người tiên phong mang giống hoa dừa cạn về vùng đất An Thạnh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu chăm sóc những chậu hoa

Ông Nguyễn Văn Hiếu chăm sóc những chậu hoa

Thử ngiệm lần đầu trên diện tích 1.000m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu đồng, thu về lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng cách đây 10 năm, đến nay, ông Hiếu mở rộng diện tích trồng hoa dừa cạn lên đến 1,3ha. Ông Hiếu cho biết: Thời gian sinh trưởng của loại hoa này tương đối ngắn, khoảng 70 ngày đã có thể xuất vườn. Hiện tại, vườn hoa dừa cạn của ông có khoảng 80.000 chậu ở từng giai đoạn khác nhau như vừa gieo hạt, đang cho hoa, chuẩn bị xuất vườn,...

“Hiện tại, trung bình mỗi tuần, tôi xuất bán khoảng 6.000 chậu với giá tại vườn 30.000 đồng/chậu, chủ yếu bán cho các nhà vườn chuyên bán cây kiểng ở TP.HCM, Bình Dương. Lúc đầu, tôi trồng để thỏa thú chơi cây kiểng nhưng thấy có hiệu quả kinh tế nên chuyển sang trồng hoa dừa cạn. Kinh tế gia đình nhờ đó cũng ổn định hơn” - ông Hiếu chia sẻ thêm. Được biết, sau trừ chi phí, trung bình mỗi tháng, ông Hiếu có lợi nhuận trên 50 triệu đồng từ việc kinh doanh hoa dừa cạn.

“Không chỉ là nguồn thu nhập chính của gia đình, trồng hoa dừa cạn còn tạo việc làm cho một số người khác” - ông Hiếu nói. Hiện tại, vườn hoa dừa cạn của ông Hiếu giải quyết việc làm cho khoảng 20 lao động nhàn rỗi ở địa phương với thu nhập từ 30.000-35.000 đồng/giờ.

Chủ tịch UBND xã An Thạnh - Trần Ngọc Ẩn cho biết: “Hoa dừa cạn dễ trồng, có giá trị kinh tế cao, do đó địa phương đang khuyến khích, tạo điều kiện cho nông dân chuyển đổi sang trồng giống hoa này. Hiện tại, trên địa bàn xã, ngoài gia đình ông Hiếu, hoa dừa cạn đã được một vài hộ nông dân khác chọn trồng, bước đầu mang lại hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới”./.

Mộc An

Chia sẻ bài viết