Tiếng Việt | English

06/10/2020 - 10:22

Trung thu ấm áp

Các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang Tết Trung thu vui tươi, ấm áp đến với con của công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Khúc hát trong mưa

Trung thu năm trước có lẽ là Trung thu đáng nhớ nhất của tôi. Gần đến ngày Trung thu, không may tôi bị tai nạn phải điều trị một thời gian dài. Suốt thời gian đó, tôi chỉ quanh quẩn trong nhà và không được ra đường, chung vui với bạn bè. Nghĩ tới cảnh Trung thu phải ở nhà, nhìn các bạn vui chơi đón trăng rằm, tôi chỉ muốn khóc mà thôi. Biết được cảm giác đó của tôi, mẹ đã an ủi, động viên rất nhiều. Và rồi ngày Trung thu cũng đến. Đám trẻ con trong xóm tập trung lại để cùng rước đèn, chơi trò chơi dân gian. Tôi vẫn thui thủi ở nhà. Nghe ồn ào trước sân, nhìn ra thì thấy các bạn đã đến sân nhà tôi. Vậy là các bạn vẫn không quên tôi, làm tôi xúc động quá chừng. Bỗng nhiên trời đổ mưa, các bạn chạy nhanh vào nhà tôi trú mưa và cùng phá cỗ. Ngoài trời vẫn mưa, nhưng Tết Trung thu năm ấy với tôi thật ấm áp.

Mai Huỳnh

Trung thu ngọt ngào

Có nhiều ý kiến trái chiều nhưng với tôi, Trung thu ngày nay vẫn có những điều thú vị riêng. Vào dịp này, tôi và các bạn trong lớp cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa nhằm mang Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo. Từ việc làm những chiếc lồng đèn xinh xắn đến đóng góp, vận động mạnh thường quân mua quà bánh cho các em. Tôi được phân công nhiệm vụ tổ chức trò chơi cho trẻ em. Có những em ban đầu khá rụt rè, nhưng sau đó trở nên dạn dĩ hơn, hòa mình vào trò chơi. Những tiếng cười, tiếng hò reo cứ thế vang lên trong đêm rằm tháng Tám. Và năm nào cũng thế, tôi lại mong đến Tết Trung thu để cùng các bạn mang đến những yêu thương, ngọt ngào cho trẻ em nghèo. Trung thu là tết thiếu nhi nên thiếu nhi nào cũng phải được vui Trung thu, phải không các bạn?

Ánh Linh

Nhớ những chiếc lồng đèn của ông

Mỗi năm khi Tết Trung thu đến, tôi lại nhớ ông. Ngày còn sống, Trung thu năm nào, ông cũng  làm cho tôi những chiếc lồng đèn xinh xắn. Ông tôi là nghệ nhân nên việc làm lồng đèn Trung thu khá dễ dàng. Năm nào mang đến cho tôi chiếc lồng đèn mới, ông đều nói, lồng đèn này của cháu ông là đặc biệt nhất. Khi đó, tôi cứ nghĩ do lồng đèn của tôi có hình dáng những loài vật đáng yêu, khác với chiếc lồng đèn của các bạn nên nó mới đặc biệt, nhưng khi lớn lên, tôi mới nhận ra nó đặc biệt là vì được làm từ tình thương của ông dành cho tôi. Giờ đây, Trung thu, tôi không còn những chiếc lồng đèn đặc biệt ấy nữa. Những đêm Trung thu xưa chợt về trong ký ức và tôi lại thấy ông miệt mài chuốt từng thanh tre để làm lồng đèn cho cháu./.

Lâm Tùng

Chia sẻ bài viết