Tiếng Việt | English

06/04/2021 - 09:49

Trường mẫu giáo Long Định: Thầy, trò cùng học và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mẫu giáo Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An không ngừng rèn luyện bản thân, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Các em học sinh trong tiết học hoạt động ngoài trời
Các em học sinh trong tiết học hoạt động ngoài trời

Được người dân chỉ đường vào điểm mới của Trường Mẫu giáo Long Định, đến nơi, tôi thật sự ấn tượng bởi ngôi trường được xây dựng khang trang, có khoảng sân sạch, đẹp với nhiều bồn hoa được bố trí hài hòa với khu vui chơi, sinh hoạt ngoài trời của trẻ. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Định - cô Lưu Nguyễn Thị Thùy Dương, cho biết: “Thời gian qua, bên cạnh việc được cấp ủy, ngành, chính quyền địa phương quan tâm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn gắn việc lãnh, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Trường Mẫu giáo Long Định được thành lập năm 2002 trên cơ sở tách ra từ Trường Tiểu học Long Định. Tháng 02/2020, trường hoàn thành công trình cơ sở mới và đến tháng 7 được công nhận trường chuẩn quốc gia. Hiện nay, Chi bộ trường có 5 đảng viên trong tổng số 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2020-2021, trường có 239 học sinh theo học, được phân bổ tại 3 điểm trường. 

Để triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả, hàng năm, Chi bộ quán triệt đầy đủ nội dung, chỉ thị, nghị quyết và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, nhờ đó tạo nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả hơn.

Chi bộ trường cũng phối hợp các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể đối với các nội dung học tập và làm theo gương Bác gắn với các phong trào, cuộc vận động của ngành Giáo dục. Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thi đua những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn như nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; thực hành tiết kiệm điện, nước,...

Không chỉ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh áp dụng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường mà những bài học, câu chuyện về Bác cũng được lồng ghép vào giảng dạy cho các bé. Đặc biệt, trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giáo viên trường còn chủ động nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy trong từng tiết học. Cô Nguyễn Thị Kim Loan chia sẻ: Trong những buổi học, tôi lồng ghép vào bài giảng, giới thiệu cho các bé về hình ảnh Bác qua các bài thơ, bài hát, các câu chuyện kể; giáo dục cho trẻ tinh thần đoàn kết, nhường nhịn bạn bè; khi chơi xong xếp đồ chơi gọn gàng, từ đó hình thành cho trẻ ý thức học theo Bác như câu nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Nhà trường luôn chú ý đến giáo dục kỹ năng tự phục vụ, nề nếp cho trẻ. Trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp, lễ phép với người lớn, tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập…; các giáo viên tuyên truyền, giáo dục trẻ học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, uốn nắn trẻ trong từng lời nói, hành động, việc làm đơn giản nhất, hướng trẻ trở thành những người tốt, có ích cho xã hội sau này.

Với những nỗ lực ấy, năm 2020, Chi bộ Trường Mẫu giáo Long Định được UBND tỉnh khen thưởng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là nguồn động lực to lớn để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường cố gắng hơn nữa để dạy tốt, tạo lòng tin đối với các bậc phụ huynh, xây dựng môi trường giáo dục uy tín, chất lượng hơn trong thời gian tới./.

Trà Long

 

Chia sẻ bài viết