Tiếng Việt | English

19/07/2023 - 08:32

Trưởng thành nhờ tham gia chương trình Em là chiến sĩ Công an nhân dân

Nhằm giúp học sinh (HS) tiếp cận nhiều hơn với những hoạt động xã hội có ích và rèn luyện thói quen, đức tính tốt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 vừa phối hợp tổ chức chương trình Em là chiến sĩ Công an nhân dân.

Chương trình diễn ra trong 1 tuần với sự tham gia của 70 HS từ 8-14 tuổi trên địa bàn tỉnh. Các em được học tập và ăn, ở, nghỉ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (huyện Thủ Thừa). Tại đây, các em được tiếp xúc và sinh hoạt cùng với các chiến sĩ Cảnh sát cơ động; tham quan các khu di tích lịch sử, tìm hiểu về lịch sử kháng chiến của quân và dân Long An qua các thời kỳ; được tham gia các hoạt động lành mạnh. Ngoài ra, các em HS còn trang bị cho bản thân nhiều kỹ năng cũng như kiến thức mới và trải nghiệm thực tế.

Thời gian vui chơi, sinh hoạt tập thể sau những giờ học

Em Lê Song Trà (HS Trường Tiểu học Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Lúc mới biết cha mẹ đăng ký cho em tham gia chương trình, em vô cùng lo lắng vì sợ xa gia đình. Sau khi tham gia, em cảm thấy rất vui vì có cơ hội được các cô chú, anh chị hướng dẫn, rèn luyện những quy định, nếp sống của một chiến sĩ Công an nhân dân. Trong thời gian tham gia chương trình, đôi khi em nhớ nhà, nhớ cha mẹ nhưng nhờ sự động viên, an ủi của các anh chị cũng như những người bạn cùng tham gia mà em vượt qua và tiếp tục rèn luyện để thay đổi bản thân”.

Các em học cách gấp mùng, mền

Chị Ngô Thị Huỳnh Nga (phường 1, TP.Tân An) chia sẻ: “Lúc đầu khi đăng ký cho con tham gia chương trình, tôi rất lo lắng vì đây là lần đầu con xa nhà và chưa từng thích nghi với môi trường tập thể. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin từ Ban Tổ chức chương trình, gia đình tôi khá an tâm. Ngày nhận được thư tay con viết gửi về, tôi không kiềm được nước mắt vì con kể đã biết tự tay lặt rau, quét dọn, rửa chén,... Sau khi tham gia chương trình, con tôi đã thay đổi khá nhiều, nhất là dậy sớm và gấp được mùng, mền sau khi ngủ dậy”.

"Chiến sĩ nhí" lưu luyến chia tay tiểu đội trưởng

Tiểu đội trưởng Đội 1, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 3 - Nguyễn Hoàng Mạnh Cường thông tin: “Tôi rất vui vì các HS tham gia chương trình cơ bản tuân thủ các quy định cũng như nội quy của đơn vị. Tuy thời gian tiếp xúc với các em không dài nhưng để lại cho tôi khá nhiều kỷ niệm và tình yêu thương. Tôi hy vọng sau khi tham gia chương trình, các em sẽ giữ gìn và phát triển được những thói quen mà chương trình đã trang bị cho các em”.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Chương trình Em làm chiến sĩ Công an nhân dân là một trong những sân chơi hữu ích của các em HS trong dịp hè. Qua đây, góp phần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; tạo cơ hội cho thanh, thiếu niên tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm, giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội"./.

Chí Đang

Chia sẻ bài viết