Tiếng Việt | English

23/04/2019 - 14:25

Trường THPT Hậu Nghĩa tuyển sinh lớp 10 chất lượng cao năm học 2019-2020

Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) không chỉ có bề dày về truyền thống giáo dục mà còn là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh. Qua 3 năm thực hiện Đề án Xây dựng trường THPT theo định hướng chất lượng cao (CLC), trường có những bước tiến lớn về thực hiện chương trình giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ nhà giáo, góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh lớp chất lượng cao luôn năng động, tự tin

Học sinh lớp chất lượng cao luôn năng động, tự tin

Môi trường học tập thuận lợi

Tham gia lớp CLC, học sinh (HS) được học 2 buổi/ngày. Buổi sáng, HS học chương trình chính khóa theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Buổi chiều, HS học tăng cường các môn văn hóa, nâng cao trình độ nhằm thi đậu vào các trường đại học trong và ngoài nước; được học tiếng Anh tăng cường, tham gia các hoạt động ngoại khóa,...

Lớp CLC có sĩ số 35 HS/lớp, phòng học được trang bị màn hình 60 inch, có camera giám sát,... Giáo viên (GV) dạy lớp CLC có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có kinh nghiệm giảng dạy và giỏi nghề.

Nhờ trình độ đầu vào của HS, chất lượng đội ngũ GV và thiết bị dạy học hiện đại, trường thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, trong đó, trọng tâm là tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS.

Dưới sự hướng dẫn và giao nhiệm vụ của GV, HS chủ động tìm kiếm tư liệu, đọc sách giáo khoa để làm bài và báo cáo kết quả học tập. Ngoài ra, với điện thoại thông minh kết nối màn hình 60 inch, hoạt động dạy và học của thầy và trò trở nên sinh động, hứng thú, kết quả lĩnh hội tri thức của HS được nâng cao.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - Trần Văn Truyến cho biết: “Qua 3 năm thực hiện đề án, trường đạt những kết quả bước đầu rất phấn khởi. HS lớp CLC được xếp loại học lực khá, giỏi; hạnh kiểm tốt; đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi HS giỏi văn hóa cấp tỉnh, giải thưởng Lê Quý Đôn, giải Olympic 30-4 các tỉnh phía Nam,...

Những thành tích đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của trường. Ngoài ra, nhiều năm liền, Trường THPT Hậu Nghĩa được công nhận tập thể Lao động xuất sắc, UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua. Năm học 2018-2019, trường vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ”.

Phát huy kết quả đã đạt, năm học 2019-2020, Trường THPT Hậu Nghĩa tiếp tục tuyển sinh 9 lớp CLC với 324 HS. Bên cạnh đó, trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ GV, xây dựng chương trình giảng dạy,... để đạt chỉ tiêu của đề án: Thi đậu vào các trường đại học trong và ngoài nước, đạt trình độ tiếng Anh B1,... Đặc biệt, nhà trường triển khai học tiếng Anh theo chương trình IELTS cho HS có nhu cầu du học nước ngoài hoặc nâng cao trình độ.

Tuyển sinh 9 lớp với 324 học sinh

Trường THPT Hậu Nghĩa tuyển sinh lớp 10 CLC năm học 2019-2020 gồm 9 lớp với 324 HS. Điều kiện xét tuyển, HS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập năm học 2019-2020 của tỉnh, có đăng ký tuyển vào CLC Trường THPT Hậu Nghĩa, có điểm tuyển sinh từ 27 điểm trở lên. Phạm vi tuyển sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Điểm tuyển sinh được căn cứ điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập có tính hệ số tùy theo ban và điểm khuyến khích, cụ thể: Môn Toán hệ số 3, Ngữ văn hệ số 2, Tiếng Anh hệ số 2. Điểm khuyến khích được tính như sau: Cộng 1 điểm cho HS đoạt giải các cuộc thi: HS giỏi văn hóa cấp tỉnh môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, HS tham gia thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia; cộng 4 điểm cho HS đoạt giải cấp quốc gia; cộng 3,5 điểm cho HS đoạt giải nhất cấp tỉnh; cộng 3 điểm cho HS đoạt giải nhì cấp tỉnh; cộng 2,5 điểm cho HS đoạt giải ba cấp tỉnh.

Học sinh lớp Chất lượng cao tích cực tham gia xây dựng bài học

Ngoài ra, cộng điểm cho HS có chứng chỉ tiếng Anh, gồm: Cộng 2 điểm khi HS có chứng chỉ A2 theo khung tham chiếu châu Âu hoặc các chứng chỉ tương đương: KET trở lên, TOEIC 225 trở lên, TOEFL ITP 337 trở lên; cộng 3,5 điểm khi HS có chứng chỉ B1 theo khung tham chiếu châu Âu hoặc các chứng chỉ tương đương như PET trở lên, TOEIC 450 trở lên, TOEFL ITP 450 trở lên, TOEFL iBT 45 trở lên và IELTS 4.5 trở lên.

Mỗi thí sinh chỉ được cộng điểm 1 lần cho điểm khuyến khích cao nhất mà thí sinh đủ điều kiện.

Ngoài hồ sơ dự thi lớp 10 công lập, thí sinh đăng ký thêm mẫu đơn vào lớp CLC Trường THPT Hậu Nghĩa. Điểm xét tuyển lớp CLC lấy từ trên xuống đến đủ chỉ tiêu./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết