Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 16:02

Tư vấn, định hướng giúp học sinh xác định nghề trong tương lai  

Ngày 06/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 600 học sinh Trường THPT Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An năm học 2022 – 2023 với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” - “Đại học hay học đại”.

Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM - Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình trực tiếp đối thoại, giải đáp những băn khoăn của học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề

Chương trình có sự góp mặt của Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phạm Văn Hậu; Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM - Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; các chuyên gia trong lĩnh vực Đào tạo - Tư vấn hướng nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM.

Thông qua phần diễn thuyết cùng các câu hỏi, câu trả lời thực tế, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình đã giúp các em học sinh nhận ra được bản thân đang thật sự muốn gì, cần gì, từ đó có định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề phù hợp tại buổi tư vấn.

Học sinh giao lưu cùng diễn giả

Không chỉ hướng nghiệp, diễn giả còn trực tiếp đối thoại, giải đáp những băn khoăn của học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề; đồng thời, giúp các em biết thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này.

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp các em học sinh "Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai"

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phạm Văn Hậu cho biết, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm trang bị cho các em kiến thức chọn ngành nghề, giải đáp những băn khoăn, trở ngại khi đứng trước việc chọn nghề nghiệp phù hợp của bản thân trong thời gian tới. Chuỗi hoạt động được tổ chức từ ngày 06 đến ngày 11/02 tại 20 trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố.

Thời gian qua, công tác giáo dục, tư vấn hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai, thực hiện với nhiều nội dung, giải pháp cụ thể, sát với nhu cầu thực tiễn của học sinh như tư vấn mùa thi, tư vấn hướng nghiệp, giúp học sinh lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện gia đình và nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp ngành chức năng, các chuyên gia về lĩnh vực nghề nghiệp, kết nối với Đoàn các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cựu học sinh tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, tập huấn kỹ năng,...

Hơn 600 học sinh Trường THPT Đức Hòa tham gia tư vấn, hướng nghiệp

"Bên cạnh đó, Đoàn các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực tham mưu cho lãnh đạo nhà trường, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trung tâm giới thiệu việc làm, các sàn giao dịch việc làm tổ chức hội chợ việc làm, phối hợp triển khai chương trình tập sự tại các doanh nghiệp, cơ quan; liên tục cập nhật, cung cấp thông tin thị trường lao động, giới thiệu việc làm thêm và việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn" - Phạm Văn Hậu cho biết thêm./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích