Tiếng Việt | English

15/11/2018 - 21:30

Tuổi cao, gương sáng

Dù tuổi cao (74 tuổi) nhưng ông Lê Văn Thử, ngụ ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, vẫn tích cực canh tác 10ha lúa. Ngoài trồng lúa, ông còn đầu tư mua 3 chiếc máy cày, 3 máy gặt đập liên hợp để làm dịch vụ, mỗi năm thu lãi trên 700 triệu đồng.

Ông Lê Văn Thử (bìa trái) đầu tư máy cày, máy gặt đập liên hợp làm dịch vụ

Ông Lê Văn Thử (bìa trái) đầu tư máy cày, máy gặt đập liên hợp làm dịch vụ

Không chỉ làm giàu cho bản thân, nhiều năm qua, ông Thử còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động; đóng góp tích cực vào phong trào hoạt động Hội Người cao tuổi cũng như các hoạt động an sinh xã hội của địa phương.

Mỗi năm, gia đình ông đều trích ra một số tiền cùng địa phương xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài,... Ông còn là nhân tố điển hình trong gắn kết hội viên, chăm lo phát triển kinh tế, giáo dục con cháu. Ông Thử chia sẻ: “Tất cả 4 đứa con của tôi đều có việc làm ổn định, đó là niềm tự hào lớn nhất của gia đình. Dù tuổi cao nhưng tôi nghĩ mình còn sức khỏe thì còn làm nên tích cực lao động, làm gương cho con cháu”.

Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Thanh Phú - Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Tham gia xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Lê Văn Thử tích cực vận động 30 hội viên người cao tuổi hiến đất làm đường giao thông nông thôn, trong đó, có hộ hiến trên 1.500m2. Ông được bình chọn là Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp huyện, xã, được UBND xã tặng giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết