Tiếng Việt | English

25/03/2024 - 10:41

Tuổi trẻ Đức Huệ: Nhân thêm niềm tự hào dân tộc qua việc treo bản đồ Việt Nam

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” của Trung ương Đoàn, Huyện Đoàn Đức Huệ, tỉnh Long An phát động cho Đoàn cơ sở thực hiện treo bản đồ nước Việt Nam tại phòng làm việc (hoặc không gian làm việc) của cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp và tại không gian sinh hoạt chung tại địa phương.

Treo bản đồ Việt Nam góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Ngay sau khi phát động, triển khai, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc đã treo bản đồ Việt Nam - biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

Tại xã biên giới Mỹ Thạnh Tây, các đoàn viên, thanh niên đóng khung hoặc nẹp 2 đầu của bản đồ, sau đó lựa chọn treo ở vị trí trang trọng, dễ nhìn thấy, thuận tiện cho đoàn viên, thanh niên, người lao động và người dân được quan sát khi đến đến trụ sở làm việc, giao dịch các thủ tục hành chính.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Thạnh Tây - Phan Minh Trường cho biết: “Hiện tại, Ban Chấp hành Đoàn xã treo được 1 bản đồ tại phòng làm việc của Đoàn xã và 1 bản đồ tại Ban Chỉ huy Công an xã. Sắp tới, Ban Chấp hành Đoàn xã tiếp tục xã hội hóa để có đủ số lượng bản đồ treo tại hội trường Đảng ủy, UBND, bộ phận “một cửa”, Trạm Y tế xã, các điểm trường học và nhà văn hóa của 3 ấp”.

Bên cạnh đó, Đoàn các cấp cũng đăng tải bản đồ số trên các trang mạng xã hội do đơn vị quản lý; lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị tiếp xúc cử tri, họp giao ban, sinh hoạt chi bộ, họp dân, sinh hoạt Đoàn về nội dung cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” để lực lượng đoàn viên, thanh niên nắm bắt kịp thời quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, qua đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Huệ - Phạm Văn Trọng, treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nước; đồng thời là hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

“Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2023-2024, phấn đấu có 100% phòng làm việc (hoặc không gian làm việc) của cán bộ Đoàn, Hội, Đội cấp huyện và cơ sở treo bản đồ Việt Nam. 100% chi đoàn, chi hội, chi đội treo bản đồ Việt Nam tại không gian sinh hoạt chung. Mục tiêu đến năm 2025 sẽ treo bản đồ Việt Nam tại các cơ sở giáo dục khu vực ngoài công lập, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, không gian nhà dân trên địa bàn huyện” - anh Phạm Văn Trọng cho biết.

“Song song với tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh, thiếu niên về việc treo bản đồ Việt Nam thì các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn tập trung chia sẻ, lan rộng bộ sản phẩm tuyên truyền về cuộc vận động, gồm: Bộ nhận diện của cuộc vận động, bộ infographic, các video clip về “Ý nghĩa của việc treo bản đồ Việt Nam”, hướng dẫn sử dụng bản đồ đúng quy cách do Trung ương Đoàn ban hành” - anh Phạm Văn Trọng cho biết thêm.

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” nhằm cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng “Tăng cường giáo dục thể hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội” và góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027./.

 Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết