Tiếng Việt | English

19/08/2023 - 19:45

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Long An về nguồn tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam 

Ngày 19/8, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Long An tổ chức Về nguồn thăm Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9.

Gần 50 cán bộ là lãnh đạo, cán bộ của UBKT Tỉnh uỷ; UBKT các Huyện ủy, Thị uỷ, Thành uỷ và lãnh đạo của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Long An qua các thời kỳ do Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng làm Trưởng đoàn đã có chuyến về nguồn nhằm ôn lại truyền thống của ngành. Cùng tham gia với đoàn có Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương VII, UBKT Trung ương - Thái Văn Lực.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng phát biểu tôn vinh truyền thống lịch sử vẻ vang của Ban Kiểm tra, nay là Ủy ban Kiểm tra qua các thời kỳ lịch sử

Tại đây, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống 75 năm ngành Kiểm tra của Đảng. Đồng thời, ông nhấn mạnh: "Đoàn cán bộ Kiểm tra Đảng tỉnh Long An với sự trân trọng và thành kính, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của các bậc lãnh đạo tiền bối trong sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung và sự nghiệp Kiểm tra Đảng nói riêng.

Thông qua hoạt động về nguồn này sẽ ôn lại truyền thống, giúp cho cán bộ ngành Kiểm tra của Đảng tỉnh Long An có thêm niềm tin, động lực, tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục phát huy, kế thừa xứng đáng sự nghiệp vẻ vang mà các đồng chí lãnh đạo tiền bối đã dày công xây đắp. Từ đó, chúng tôi xin hứa quyết tâm và ra sức thi đua, học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống vẻ vang ngành Kiểm tra của Đảng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần làm trong sạch đội ngũ, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng kỳ vọng mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó".

Đoàn tham quan tại các khu trưng bày, nhà bia tưởng niệm tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại tỉnh Tây Ninh được Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cho một số cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam nước ta trong những năm tháng diễn ra cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. đây là cơ quan cao nhất, có nhiệm vụ chỉ đạo và lãnh đạo trực tiếp cách mạng miền Nam đặt tại Nam bộ; được thành lập vào tháng 3/1951, là một bộ phận của Trung ương Đảng, được Trung ương ủy nhiệm chỉ đạo toàn bộ công tác của Đảng ở miền Nam, lãnh đạo quân dân miền Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đoàn cán bộ được nghe thuyết trình và tham quan khu nhà trưng bày, nhà tưởng niệm, nhà phục dựng của các vị lãnh tụ đã từng sinh sống, làm việc, hệ thống giao thông hào, bếp Hoàng Cầm,…

Đoàn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Trưng bày Khu di tích Lịch sử Văn hoá Quốc gia đặc biệt

Đoàn sau đó đã dành thời gian dâng hương, dâng hoa trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Nhà Trưng bày Khu di tích Lịch sử Văn hoá Quốc gia đặc biệt; xem sa bàn kết hợp âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng minh hoạ diễn biến trận càn Juntion City của Mỹ - Nguỵ vào căn cứ Trung ương Cục miền Nam; thưởng lãm các hiện vật, hình ảnh, kỷ vật kháng chiến của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, nhân dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, giai đoạn từ 1954 đến 1975.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân sâu sắc công lao của cha anh đi trước, đồng thời, tiếp nối và thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết