Tiếng Việt | English

02/11/2020 - 23:10

Vì dân phục vụ

Gần dân, có tinh thần trách nhiệm cao, nhạy bén trong công tác là những lời khen ngợi của đồng nghiệp, người dân dành cho anh Nguyễn Đoàn Bảo Ninh - công chức văn hóa - xã hội UBND xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Anh Nguyễn Đoàn Bảo Ninh tiêu biểu trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Anh Nguyễn Đoàn Bảo Ninh tiêu biểu trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thuận Thành là xã trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT) của huyện, có Quốc lộ 50 và Đường tỉnh 830 ngang qua. Một số đối tượng đã lợi dụng địa bàn để hoạt động tội phạm làm cho tình hình ANTT diễn biến phức tạp như trộm cắp tài sản, ma túy, tệ nạn xã hội; ẩn nấp, trốn truy nã;...

Trước đây, với vai trò là Phó Trưởng Công an xã, anh Ninh nắm chắc địa bàn, tham mưu Đảng ủy xã có nghị quyết chuyên đề sát thực tế, giúp UBND xã có kế hoạch triển khai các giải pháp bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn; phối hợp các ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể xã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Thời gian qua, anh phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các loại tội phạm, ANTT, an toàn giao thông,… đến người dân ở các khu dân cư, nhà trọ, công ty, doanh nghiệp được 68 cuộc với 1.332 lượt người dự. Đặc biệt, từ khi triển khai hiệu quả các mô hình: Khu dân cư phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; Camera an ninh; Móc khóa tố giác tội phạm,... tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm của người dân được nâng lên. Qua đó, người dân kịp thời cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng triệt xóa 6 điểm với 43 đối tượng tệ nạn xã hội, xử phạt hành chính 34 trường hợp, kiểm tra 8 trường hợp nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, phát hiện lập hồ sơ xử lý 4 trường hợp vi phạm.

“Tôi và các đồng chí trong đơn vị luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân để tự chỉnh đốn và luôn đề cao trách nhiệm trước dân. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên tham gia sinh hoạt của các tổ nhân dân tự quản để nắm tình hình ANTT, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân từ đó phản ánh lên cấp trên, góp phần cùng bảo vệ ANTT địa phương” - anh Ninh thông tin.

Chủ tịch UBND xã Thuận Thành - Nguyễn Hoàng Xuân Vũ đánh giá: “Anh Nguyễn Đoàn Bảo Ninh là công chức có năng lực, trình độ, đạo đức và tác phong tốt. Lúc còn giữ vai trò Phó Trưởng Công an xã, anh Ninh tham mưu cấp ủy làm tốt công tác bảo đảm ANTT, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Mặc dù mới được điều động phụ trách công chức văn hóa - xã hội nhưng anh đã thực hiện tốt công tác phối hợp xây dựng chương trình công tác định kỳ của UBND,…”.

Với những đóng góp trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ năm 2014 đến 2018, anh Ninh được UBND huyện công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh,... Mới đây, anh được vinh dự đại diện dự Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng công an xã do Bộ Công an tổ chức, được tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết