Tiếng Việt | English

05/11/2020 - 02:01

Vĩnh Hưng: Nhiều khó khăn trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

Nhiều khó khăn trong lĩnh vực y tế, văn hóa tại huyện Vĩnh Hưng được huyện trình bày trong cuộc làm việc với Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Long An chiều ngày 04/11.

Sau khi trình bày những kết quả đã đạt về các lĩnh vực văn hóa, xã hội của huyện, Vĩnh Hưng cũng nêu lên một số khó khăn về y tế, văn hóa, giáo dục tại địa phương.

Sau khi trình bày những kết quả đã đạt về các lĩnh vực văn hóa, xã hội của huyện, đại diện các ngành cũng nêu lên một số khó khăn về y tế, văn hóa, giáo dục tại địa phương. Theo đó, cơ sở vật chất Trung tâm y tế huyện Vĩnh Hưng xuống cấp nhiều, máy móc, trang thiết bị hiện đại hư hỏng, tuy nhiên lại không có nguồn kinh phí sửa chữa, ảnh hưởng ít nhiều đến công tác khám, chữa bệnh. Ngành văn hóa hiện tại cũng gặp khó khăn trong việc bình xét các danh hiệu văn hóa, đặc biệt là xã văn hóa nông thôn mới vì chưa có hướng dẫn chung, cụ thể từ Ban chỉ đạo tỉnh.

Ngành văn hóa Vĩnh Hưng gặp khó khăn trong bình xét xã văn hóa nông thôn mới do chưa có hướng dẫn chung, cụ thể từ tỉnh (Trong ảnh: trồng cây xanh tạo cảnh quan tại xã Tuyên Bình)

Ngoài những khó khăn trên, đoàn công tác HĐND tỉnh cũng đặc biệt quan tâm một số vấn đề khác: biên chế giáo viên, khó khăn khi phấn đấu đạt trường chuẩn sau khi thực hiện sáp nhập trường, hệ thống y tế ấp cũng như hoạt động quản lý các dịch vụ karaoke di động, game bắn cá,...

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND-Trương Văn Nam đánh giá cao những kết quả Vĩnh Hưng đã đạt trong nhiều lĩnh vực, đồng thời ghi nhận những khó khăn của huyện để báo cáo lại trong kỳ họp tới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết