Tiếng Việt | English

07/01/2021 - 07:06

Vĩnh Trị đón nhận xã nông thôn mới

Ngày 6/1, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Vĩnh Trị đón nhận xã nông thôn mới

Qua thời gian phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong xây dựng các tiêu chí NTM, bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Trị có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Đến nay, đường trục xã, liên xã được đầu tư xây dựng nhựa, bê tông hóa 16,7km, đạt 100%; gần 11km đường trục ấp, liên ấp được bêtông hóa, cứng hóa; 100% tuyến đường ngõ, xóm không lầy lội vào mùa mưa; 15,8km đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Hơn 99% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn, 95,9% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh (trong đó 78,9% hộ sử dụng nước sạch), 86,82% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, hiện xã chỉ còn 22 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 45 triệu đồng/người/năm.

Một góc cụm dân cư xã Vĩnh Trị

Ngoài ra, người dân còn được tiếp cận được các dịch vụ y tế hiện đại, hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định, tạo sự an tâm cho nhân dân lao động sản xuất.

 Bên cạnh đó, hệ thống chính trị được củng cố và nâng chất, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, người dân ngày càng tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của xã hơn 100 tỉ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước gần 80 tỉ đồng, người dân đóng góp hơn 24 tỉ đồng.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM./.

                                                                                             Văn Đát

Chia sẻ bài viết