Tiếng Việt | English

19/03/2024 - 14:28

Võ Taekwondo - Sân chơi lành mạnh của học sinh

Phong trào tập luyện võ Taekwondo phát triển mạnh trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An trong những năm qua. Từ các câu lạc bộ (CLB), nhiều võ sinh đã trở thành vận động viên tiêu biểu, tham gia các giải thi đấu võ thuật các cấp và đạt thành tích cao.

Các võ sinh Câu lạc bộ Võ Taekwondo huyện Bến Lức tập luyện

Đều đặn từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ các ngày thứ ba, năm, bảy trong tuần, hơn 100 võ sinh của CLB Võ Teakwondo huyện Bến Lức trong bộ trang phục đặc trưng của bộ môn, tập trung đông đủ tại sân tập.

Sự hào hứng, mạnh mẽ của cả võ sinh và võ sư được thể hiện qua những thế tấn, thế đối kháng và những đường quyền đẹp mắt; thi thoảng lại vang lên những tiếng hô tán thưởng làm cho không khí buổi tập thêm rộn ràng.

Qua nhiều năm thành lập và hoạt động, CLB Teakwondo huyện đã đào tạo, thu hút hàng trăm lượt võ sinh thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau đến đăng ký tham gia tập luyện, giao lưu, thi đấu. Định kỳ hàng quí, CLB trực tiếp mời các huấn luyện viên của bộ môn Taekwondo tỉnh về tổ chức thi nâng cấp đai, lên đẳng cho võ sinh theo quy định.

Hơn 8 năm tập luyện tại CLB Võ Taekwondo của huyện, em Phạm Trần Thanh An (thị trấn Bến Lức) chia sẻ: “Tham gia CLB Võ Taekwondo giúp em phát triển thể lực, rèn luyện ý chí và tránh xa những tệ nạn xã hội. Ngoài ra, em còn được luyện tập, trau dồi kỹ năng và tham gia các giải đấu lớn do huyện, tỉnh tổ chức”.

Còn em Phạm Minh Anh cho rằng: “Theo em, môn võ này không quá nặng nề đối với nữ, chỉ ở mức độ trung bình, giúp rèn luyện sức khỏe, có kỹ năng tự bảo vệ”.

Hiện nay, phong trào rèn luyện thân thể bằng các môn võ thuật diễn ra khá sôi nổi trên địa bàn huyện với nhiều môn võ được truyền dạy như Karatedo, Taekwondo, võ cổ truyền và Vovinam. Vào dịp hè, số lượng thanh, thiếu niên tham gia các lớp học võ này tăng gấp đôi.

Theo anh Văn Công Nghĩa - Huấn luyện viên CLB Võ Taekwondo huyện Bến Lức, các kỹ thuật trong võ Taekwondo rất đa dạng như di chuyển nhanh, tấn công, phòng thủ, phản công toàn diện,...

Để các võ sinh luyện tập hiệu quả, CLB chia làm nhiều nhóm từ tập cơ bản đến nâng cao và trên cơ sở đó, huấn luyện viên sẽ có những bài tập thể lực phù hợp. Nhiều võ sinh được lựa chọn tham gia các giải thi đấu trong tỉnh, khu vực và đoạt nhiều huy chương các loại.

Việc phụ huynh cho con trẻ học võ không chỉ là cách để rèn luyện, nâng cao thể chất mà còn giúp các em tránh xa những trò chơi không lành mạnh, có thêm ý chí, sự tự tin trong cuộc sống. Và phong trào võ thuật phát triển mạnh sẽ tạo điều kiện để “ươm mầm” những hạt giống xuất sắc trong tương lai, góp phần giữ vững thành tích, thứ hạng tốp đầu tỉnh trong phong trào thể thao quần chúng của huyện trong những năm qua./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết