Tiếng Việt | English

06/01/2022 - 21:05

Vùng quê Mỹ Hạnh Nam ngày càng đổi mới

Mỹ Hạnh Nam lã xã đầu tiên của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) vào năm 2014. Sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu xây dựng, đến nay, xã đạt các tiêu chí NTM nâng cao.

Người dân và mạnh thường quân tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, hiến đất, ngày công, góp tiền,… mở rộng hạ tầng giao thông nông thôn

Người dân và mạnh thường quân tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, hiến đất, ngày công, góp tiền,…mở rộng hạ tầng giao thông nông thôn

Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam - Phan Văn Anh Phụng cho biết: “Xã có vị trí tiếp giáp TP.HCM, giao thông thuận lợi, có Cụm công nghiệp Hoàng Gia góp phần tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động trong và ngoài xã. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo huyện; sự phối hợp nhịp nhàng của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và người dân trong xã, đến nay, địa phương có nhiều đổi thay. Hiện kết cấu hạ tầng của xã được đầu tư hoàn chỉnh, đặc biệt là chương trình bêtông hóa đường giao thông nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Xã có lượng lao động dồi dào là nguồn lực lớn để cung cấp cho các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn”.

Sau hơn 4 năm xây dựng xã NTM nâng cao, việc quy hoạch sử dụng đất sản xuất theo từng khu vực của xã bước đầu phù hợp với kế hoạch chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi. Kết cấu hạ tầng như điện, đường, trường, trạm, điểm bưu điện,... được củng cố nhằm phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và cải thiện đời sống của người dân. Sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi gia súc, gia cầm; dịch vụ kinh doanh, tiểu thủ công nghiệp,... từng bước phát triển khá, thu nhập của người dân ổn định và nâng cao; các hình thức tổ chức sản xuất (hợp tác xã, tổ hợp tác, chi, tổ hội nghề nghiệp,...) ngày càng được củng cố và phát triển.

Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, văn minh. Người dân ngày càng tiếp cận nhiều, gần hơn với các dịch vụ công (y tế, giáo dục). Môi trường ngày càng được cải thiện. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, cơ sở vật chất trường, lớp được quan tâm đầu tư. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả khả quan. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và vững mạnh, dân chủ cơ sở được phát huy.

“Việc huy động vốn trong nhân dân tham gia thực hiện các chương trình, dự án ngày càng chuyển biến tích cực. Người dân ý thức được trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia hoặc hưởng lợi từ các chương trình, dự án bằng nhiều hình thức: Hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động,…” - Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam - Phan Văn Anh Phụng cho biết thêm./.

M.Đăng

Chia sẻ bài viết