Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 05:49

Willian và Costa “nổ súng”, Chelsea trở lại mạch thắng

Tối 1/10, Willian và Diego Costa đã ghi hai bàn thắng đẹp, giúp Chelsea đá bại Hull City 2-0 trên sân The Kingston Communications ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Niềm vui của Willian (phải) sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Chelsea bước vào trận đấu này với áp lực nặng nề sau ba trận chỉ biết hòa và thua. Ở trận này, HLV Conte tiếp tục có sự điểu chỉnh ở hàng tấn công khi tung Victor Moses vào sân ngay từ đầu. Dù vậy, sự xuất hiện Moses cũng không giúp Chelsea thi đấu thanh thoát hơn và các học trò HLV Conte tiếp tục bế tắc trước một Hull City chủ động chơi phòng ngự.

Sự bế tắc của Chelsea thể hiện qua việc các học trò HLV Conte không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành Hull City trong 45 phút đầu tiên, dù kiểm soát bóng nhiều hơn (58%). Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Courtois, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất hai lần sau các pha dứt điểm nguy hiểm của Robert Snodgrass và Ryan Mason.

Tuy nhiên, với những sự chỉ dẫn của HLV Conte trong giờ nghỉ, hàng tấn công của Chelsea đã lột xác trong hiệp 2 và bàn thắng đã đến với đội khách. Phút 61, nhận bóng từ chân Diego Costa, Willian ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Hull City rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng cắm vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.


Diego Costa ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Hull City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của Chelsea. Phút 67, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Matic đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 20m. Dù pha dứt điểm của Matic bị các hậu vệ Hull City chặn lại, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Diego Costa ập vào thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Marshall, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng cởi bỏ sức ép và giúp thầy trò HLV Conte lấy lại sự tự tin để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch cùng Manchester City, Liverpool, Arsenal, Manchester United ở mùa giải năm nay./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết