Tiếng Việt | English

29/11/2022 - 20:41

Xô xát khi thách đố nhau uống rượu, người tử vong người bị án tù chung thân

Do thách đố trên bàn nhậu, nhóm thợ xây tại TP Hà Nội đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Hậu quả khiến 1 nạn nhân tử vong.

Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Quốc Chung (sinh năm 1981, ở huyện Ba Vì, Hà Nội), Lê Xuân Anh (sinh năm 1985, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án bị đánh tử vong là anh Dương Minh Thọ (SN 1983, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) - đồng nghiệp với Trần Quốc Chung và Lê Xuân Anh.

Trần Quốc Chung (bên phải) và Lê Xuân Anh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Chung, Xuân Anh cùng anh Thọ làm thợ xây tự do, thi công tại các công trình thuộc quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội). Tối 8/1/2022, cả nhóm rủ nhau đi uống rượu tại một nhà hàng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Sau khi uống hết 4 chai rượu loại 500ml, Chung bảo mọi người không uống nữa, ăn bún rồi đi về. Do chưa muốn về nên anh Thọ bảo Chung uống rượu tiếp. Anh Thọ giao kèo: Nếu Chung uống hết nửa cốc rượu thì anh Thọ uống hết một cốc.

Nghe vậy, Chung gọi thêm 3 chai rượu để cùng uống với anh Thọ. Sau khi uống được 2 cốc đầy, anh Thọ không thể uống được tiếp nên từ chối. Chung nổi giận liền ném bát sứ vào mặt anh Thọ, khiến nạn nhân bị thương.

Được can ngăn, nhóm của Chung giải tán. Nhưng khi ra đến cầu thang, thấy anh Thọ gọi điện nên Chung nghĩ Thọ gọi người đến đánh mình. Chung đã lên tiếng chửi bới, thách thức, đồng thời quay lại đánh anh Thọ. 

Xuân Anh đi cùng Chung cũng ghì cổ, vật anh Thọ xuống đường, dùng tay đấm nhiều cái vào đầu, gáy nạn nhân. Chung và Xuân Anh tiếp tục đánh anh Thọ nhiều lần dù được can ngăn. Hậu quả, nạn nhân được xác định tử vong trước khi đưa tới bệnh viện.

Biết anh Thọ tử vong, Chung và Xuân Anh sau đó đến Công an phường Mễ Trì đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật và xâm hại đến tính mạng của người khác, hậu quả khiến một người tử vong. Do đó, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên mức án Chung thân với Trần Quốc Chung và 20 năm tù giam với Lê Xuân Anh về tội "Giết người"./.

Võ Nam/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích