Tiếng Việt | English

16/12/2020 - 08:54

Xóm đạo rộn ràng đón Noel

Những ngày này, tại các xóm đạo trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tín hữu Công giáo và Tin Lành đang tất bật trang trí đón Giáng sinh và hy vọng năm mới an lành, hạnh phúc.

Hoàn tất các công đoạn trang trí chuẩn bị chào đón Giáng sinh

Hoàn tất các công đoạn trang trí chuẩn bị chào đón Giáng sinh

Tại Giáo xứ Lương Hòa Hạ, xã Lương Hòa, không khí Noel đã tràn ngập. Khuôn viên nhà thờ được vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng với cây thông Noel lung linh sắc màu cùng hang đá kết đèn hoa rực rỡ,... Các tín hữu cũng dành thời gian trang trí nhà cửa, háo hức mong chờ đêm Noel đến với bao niềm vui, hạnh phúc.

Giáo dân Bùi Văn Tâm, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa, chia sẻ: “Hàng năm, cứ đến mùa Giáng sinh, giáo dân đều làm hang đá, trang trí cây thông và chuẩn bị mọi thứ cho đêm thánh lễ. Mọi người còn đến nhà thờ phụ giúp những phần việc đón mừng Noel. Ngoài ra, giáo xứ còn có những hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, người già, người bệnh tật để mùa Giáng sinh thêm ý nghĩa”.

Giáo xứ Lương Hòa Hạ hiện có khoảng 4.000 tín hữu, chủ yếu tập trung tại ấp 7. Không còn khó khăn như 10 năm trước, đời sống của các tín hữu ngày càng được nâng cao. Đường làng, ngõ xóm được bêtông hóa khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi.

Giáo dân trang trí hang đá tại nhà

Giáo dân trang trí hang đá tại nhà

Giáo dân Nguyễn Văn Thắng, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa, bộc bạch: “Các tín hữu của Giáo xứ Lương Hòa Hạ luôn ý thức “sống tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, tuân thủ pháp luật, đoàn kết lương - giáo, góp phần xây dựng quê hương. Đặc biệt, các tín hữu tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững, hiệu quả để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống”.

Giáng sinh đang đến rất gần, tín hữu nói riêng, người dân Bến Lức nói chung háo hức đón chờ để cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa, vui chơi. Đây cũng trở thành một dịp để mọi người bày tỏ tình yêu thương, chia sẻ niềm vui khiến cuộc sống trở nên ấm áp, ý nghĩa hơn./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích